X
โควิด19

ขอนแก่นตามหากลุ่มเสี่ยงร่วมเที่ยวบินเดียวกับผู้ติดเชื้อโควิด​ -​19

ขอนแก่น – สสจ.ขอนแก่น ออกประกาศตามหาผู้ที่เดินทางเที่ยวบินเดียวกับผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ขอให้รายงานตัวที่ รพ.ใกล้บ้านด่วน หวั่นตัวเลขผู้ติดเชื้อขยายวง

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้กล่าวในการแถลงข่าวสถานการณ์ COVID-19 จ.ขอนแก่น ประจำวันที่ 26 มี.ค.63 ออกอากาศทาง NBT 11 ทีวีอีสาน เกี่ยวกับกรณีผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ของ จ.ขอนแก่น ทราบว่า เป็นชายหนุ่มที่เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศในกลุ่มเสี่ยง ด้วยสายการบิน Emirate Airlines เที่ยวบิน EK374 ถึง กทม 07.30 น. จากนั้น ชายคนดังกล่าวได้เดินทางต่อจาก กทม. มาถึง ขอนแก่น ในวันที่ 20 มี.ค. ด้วยสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE 042  เลขที่นั่งหมายเลข 39A  เวลา 11.00 น. ถึงขอนแก่นเวลา 12.00 น.

เมื่อมาถึงได้กักตัวเฝ้าดูอาการ กระทั่งพบว่ามีอาการไม่สบาย เป็นไข้ จึงได้เข้ามาตรวจเช็คอาการเมื่อวานนี้ และผลยืนยันออกมาเช้าวันนี้ว่า ติดเชื้อโควิด-19  ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น  ซึ่งทีมสอบสวนโรคกำลังตรวจสอบผู้ใกล้ชิดและผู้ที่เดินทางร่วมเที่ยวบินเดียวกัน

ซึ่ง FB สนง.สาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้ออกประกาศให้ผู้ที่เดินทางด้วยสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE 042 ที่นั่งแถวที่ 36-42 รีบติดต่อเข้าตรวจเช็คสภาพร่างกายที่หน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้านโดยด่วน และทาง สสจ.ขอนแก่น จะได้ส่งข้อมูลนี้ให้ทางกระทรวงสาธารณสุขติดตามผู้ร่วมเดินทางสายการบิน Emirate Airlines มาตรวจสอบต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น