X
โควิด19

ขอนแก่นตั้งจุดตรวจ 9 แห่ง ตามข้อกำหนด พรก.

ขอนแก่น – ผวจ.ตรวจเยี่ยมจุดตรวจรถยนต์บนเส้นทางเชื่อมต่อจังหวัด รวม 9 จุด คัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ตลอด 24 ชม. เฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19

วันนี้ ที่จุดตรวจร่วมเพื่อควบคุมการติดต่อของเชื้อโควิด-19 หน้า สภ.ขาสวนกวาง ถ.มิตรภาพ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานของจุดตรวจร่วมเพื่อควบคุมการติดต่อของเชื้อไวรัสโควิด-19 (รัฐบาลแจงรายละเอียดและข้อปฏิบัติ พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ผลตั้งแต่ 26 มี.ค. – 30 เม.ย. 2563 ยันยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว)

โดยจังหวัดขอนแก่นได้กำหนดตั้งจุดตรวจฯ 9 แห่ง ประกอบด้วย 1.สภ.พล บริเวณด้านหน้า บนถนนมิตรภาพ  2.สภ.แวงน้อย ตั้งจุดตรวจหน้า สภ.แวงน้อย  3.สภ.บ้านไผ่ ตั้งจุดตรวจเส้นทางอำเภอบ้านไผ่-บรบือ ถนนแจ้งสนิท  4.สภ.กระนวน ตั้งจุดตรวจหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส อำเภอกระนวน  6.สภ.หนองเรือ ตั้งจุดตรวจหน้าตู้ยาม (ต. 01) ใกล้ห้างสรรพสินค้า Tesco Lotus ทางไปอำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ

7.สภ.ชุมแพ ตั้งจุดตรวจหน้า สภ.ชุมแพ ถนนมะลิวัลย์  8.สภ.เขาสวนกวาง ตั้งจุดตรวจหน้า สภ.เขาสวนกวาง ถนนมิตรภาพ สภ.เมืองไหม ตั้งจุดตรวจบริเวณรอยต่อถึงห้วยสายบาตร ถนนขอนแก่น- ยางตลาด และ 9.สภ.หนองสองห้อง ตั้งจุดตรวจแยกหมู่บ้านทางพาด ถนนเจนจบทิศ โดยบูรณาการกำลังในการตั้งจุดตรวจร่วมกับ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ขนส่ง และจัดเก็บข้อมูลยานพาหนะบุคคลที่เดินทาง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงการตั้งด่านตรวจคัดกรองสุขภาพประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 ว่า การกำหนดจุดตั้งด่านทั้ง 9 จุดนั้น ตามที่ได้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น และได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายอำเภอทุกอำเภอพิจารณาร่วมกัน

เช่น อำเภอชุมแพ กำหนดจุดที่หน้าสถานีตำรวจชุมแพ ซึ่งเป็นจุดสกัดที่ครอบคลุม 3 อำเภอ เส้นทางจากกรุงเทพ ฯ ผ่านมาเส้นทางชัยภูมิ หรือจากหนองบัวลำภู และจังหวัดเลย จัดเตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการประชาชน เพื่อลดการจราจรที่ติดขัด เป็นต้น และจุดอื่น ๆ ที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อจากหลายจังหวัด เช่น เส้นทางเชียงยืน เพื่อให้ประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกให้มากที่สุด โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งด่านตรวจทั้ง 9 จุด ตั้งแต่เวลา 00:01 น. เมื่อเช้าวันนี้

ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่ใช้เส้นทางตามจุดต่างๆ เป็นอย่างดี โดยจะเน้นการตรวจคัดกรองผู้โดยสารรถยนต์ส่วนบุคคล เนื่องจากผู้โดยสารที่เดินทางรถโดยสารสาธารณะนั้น ได้มีการตรวจคัดกรองอยู่แล้วตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม เพื่อลดภาระของประชาชนและเพิ่มขีดความสามารถให้กับเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ทางจังหวัดได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติการด้วยความสุภาพ และเข้าใจพี่น้องประชาชนในการเดินทาง และต้องปฏิบัติตามระเบียบที่วางเอาไว้ และให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่เจ้าหน้าที่ โดยมีการผลัดเปลี่ยนเวรตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งเป็น 3 ผลัด โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น