X
โควิด19

ขอนแก่นตั้งศูนย์อาหารช่วยเหลือผู้ว่างงานทั้ง 26 อำเภอ

ขอนแก่น–ผวจ.มอบทุนตั้ง “ศูนย์ปันกันอิ่ม” แจกจ่ายอาหารช่วยเหลือผู้ว่างงานและผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานประกอบการ เลี่ยงภัยจากไวรัสโควิด

เช้าวันนี้ ที่ห้องรับรองขวัญเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานมอบเงินสนับสนุน จำนวน 1 แสนบาทแก่ผู้แทน 8 องค์กรเศรษฐกิจ โดยมีนายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า จ.ขอนแก่น เป็นผู้แทนรับมอบเพื่อนำไปเป็นทุนก่อตั้งศูนย์แจกอาหารช่วยเหลือคนตกงานและขาดรายได้ในช่วงวิกฤตโรคโควิด-19 ในชื่อ โครงการปันกันอิ่ม โดยความร่วมมือขององค์กร มูลนิธิ สมาคม และพ่อค้าประชาชนจังหวัดขอนแก่นร่วมกันสนับสนุนอาหารหรือเงินทุน เพื่อให้ทุกอำเภอโดยมีนายอำเภอเป็นประธานจัดตั้งศูนย์แจกจ่ายอาหาร เพื่อแบ่งปันอาหารให้กับผู้ตกงานทั่วไปทั้งจังหวัด

โดยในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น จะจัดโครงการที่บริเวณชานชาลาด้านล่าง สถานีรถไฟขอนแก่น โดยมีเทศบาลนครขอนแก่นร่วมสนับสนุนการจัดระเบียบ ระยะห่าง มาร์คจุดยืน ตรวจคัดกรองก่อนเข้ารับอาหาร พร้อมสวมหน้ากาก  ส่วนต่างอำเภอนำร่องที่อำเภอกระนวน ชุมแพ บ้านไผ่ เมืองพล น้ำพอง และอำเภออื่นๆ ใช้หอประชุมอำเภอเป็นที่ดำเนินการ  กำหนดเริ่มในช่วงเวลา 11.00-14.00 น. ของทุกวัน เป็นเวลา 1 เดือน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 30 มี.ค.63

กลุ่มเป้าหมายจะเป็นผู้ว่างงาน ผู้รับจ้างทั่วไป พนักงานสถานบันเทิง taxi ตุ๊กๆ มอเตอร์ไซด์รับจ้าง ส่วนคนงานก่อสร้างตามแคมป์และแหล่งชุมชนแออัดจะนำอาหารใส่ถุงไปมอบให้  เบื้องต้นจะนำอาหารใส่ถุงพลาสติก ทั้งข้าว แกง หรือผัด จำนวน 500 ชุด มอบให้เพื่อให้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน ต่อไปจะให้ผู้รับอาหารนำปิ่นโตหรือภาชนะมาเอง เพื่อลดปัญหาขยะ โดยมีศูนย์ควบคุมโรคมาช่วยกำกับดูแลมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อไม่ให้มีปัญหาแพร่ระบาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในสภาวะการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มีการประกาศปิดสถานที่ทำงานหลายแห่ง ส่งผลให้ประชาชนหลายคนไม่มีงานทำ ในสภาพการณ์แบบนี้จึงมีบุคคลที่มีจิตใจเอื้อเฟื้อร่วมกันมาจัดตั้งโรงทานแจกจ่ายอาหารช่วยเหลือกันและกัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนบางส่วนที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑลมาที่จังหวัดขอนแก่น มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ที่เคยได้รับในปัจจุบัน และผู้ที่รายได้ต่ำกว่าคนทั่วไป หรือพวกเร่ร่อน ตกงาน เพื่อเขาได้รับประทานอาหารอิ่มท้องในช่วงเกิดปัญหาโควิด-19 ระบาด

ทั้งนี้ขอเชิญชวนพ่อค้า ประชาชน สมาคม องค์กรในแต่ละอำเภอของขอนแก่นมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเปิดรับทั้งของสด ผัก ผลไม้ หรือเงินบริจาค โดยสามารถประสานงานได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-441-5619

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น