X
โควิด19

เว่าพื้นโควิด 19 ภาษาอีสานเพื่อการดูแลตนเอง (คลิป)

ขอนแก่น-เทศบาลนครขอนแก่นเผยแพร่แนวทางดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 เวอร์ชั่นภาษาอีสาน  ขณะที่ จนท.อีกส่วนออกเร่งทำความสะอาดจุดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรค

 

เจ้าหน้าที่จากสำนักสวัสดิการสังคม เทศบาลนครขอนแก่น ได้เผยแพร่ข้อความภาษาอีสานผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียเพื่อการดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ประกอบด้วยข้อควรปฏิบัติตัวด้วยภาษาอีสานที่เข้าใจง่าย เช่น การไม่สุงสิงกับคนหมู่มาก ล้างมือบ่อยๆ ส่งไลน์หากันแทนการพูดคุย และ อยู่ติดบ้าน  เพื่อลดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคและสร้างความปลอดภัยแก่ตนเองและสังคม

ขณะที่อีกด้านหนึ่ง นางศิริกัลยา โพธิ์จันทร์ ผู้อำนวยการสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายทัศนัย ประจวบมอญ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และพนักงานในสังกัดสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครขอนแก่นร่วมกันล้างทำความสะอาด บริเวณจุดเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เช่น ตลาดหน้าโรงพยาบาลขอนแก่น และ ตลาดหนองไผ่ล้อม ซึ่งเป็นสถานที่ที่พบว่า ผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ของ จ.ขอนแก่น ได้เคยมาซื้อของก่อหน้าที่จะเกิดอาการเจ็บป่วย และยังอยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น 

CR ภาพ : เทศบาลนครขอนแก่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น