X
โควิด19

สสจ.ขอนแก่น ประกาศตามหากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19

ขอนแก่น – ด่วนที่สุด !! สนง.สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ออกประกาศโลกโซเชียลตามหากลุ่มเสี่ยงที่เคยใกล้ชิดผู้ติดเชื้อรายที่ 2 พร้อมเปิดไทม์ไลน์สถานที่ที่เคยไป

โควิด19

วันนี้เฟซบุ๊กของ สนง.สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้เผยแพร่ประกาศแจ้งให้ผู้ที่เคยไปใช้บริการในสถานที่ ในวันเวลาต่อไปนี้ ถือเป็นผู้ที่มีประวัติสัมผัสที่มีความเสี่ยง ขอให้มารายงานตัวผ่านโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน หรือ รายงานผ่านทางโทรศัพท์ สายด่วน โทร 097-9596765 , 088-5527388 เพื่อรับคำแนะนำการสังเกตอาการตนเองที่บ้านก่อน ภายในวันที่ 30 มีนาคม 2563

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เผยข้อมูลยืนยันว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศหญิง มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดขอนแก่น จากการสืบประวัติทราบว่า ก่อนที่จะติดเชื้อได้มีญาติซึ่งเป็นเซียนมวย และอยู่ในสนามมวยร่วมกับผู้ติดเชื้อหลายราย ได้แวะมาเยี่ยมและทานอาหารร่วมกัน ก่อนเดินทางกลับไปที่กรุงเทพ ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่กรุงเทพมหานคร จากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อทราบข่าวว่าญาติติดเชื้อ หญิงคนดังกล่าวจึงได้เข้าตรวจร่างกาย และพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน

ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการสอบสวนโรคในกลุ่มมีผู้เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงจำนวน 6 ราย พร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่เคยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายที่ 2 สามารถติดต่อแสดงตนเพื่อเข้ารับการตรวจสุขภาพได้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเองและประชาชนอื่นๆ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น