X
โควิด19

จังหวัดขอนแก่นพบหญิงอายุ 37 ปี ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 1 ราย

ขอนแก่น – แพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ตรวจพบผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มอีก 1 ราย พร้อมเตรียมหาผู้ที่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 6 คน

วันที่ 20 มีนาคม 2563 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางจังหวัดขอนแก่น ได้มีการเฝ้าติดตามผู้ที่ถูกกักตัวที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และผู้ที่ไปร่วมชมมวยที่กรุงเทพมหานคร ล่าสุดได้มีการยืนยันจากโรงพยาบาลขอนแก่นแล้วว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิงอายุ 37 ปี  รวมเป็น 2 ราย ของผู้ติดเชื้อโควิด19 ของจังหวัด

รายล่าสุดตรวจพบเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ขอนแก่น โดยเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดคนที่ไปร่วมชมการแข่งขันมวยที่สนามมวยลุมพินีช่วงวันที่ 10-13 มีนาคม เริ่มมีอาการป่วย 14 มีนาคม และมาพบแพทย์ 18 มีนาคม ก่อนจะพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยหญิงรายนี้ติดมาจากผู้ป่วยชาวขอนแก่นที่รักษาตัวที่กรุงเทพฯ  ซึ่งได้เดินทางกลับ จ.ขอนแก่น ทางเครื่องบิน ทางจังหวัดจะมีการประสานไปยังสายการบินว่ารายนี้ใช้สายการบินอะไรบ้างเพื่อคัดกรองและติดตาม

                                                              นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น ระบุว่า ขณะนี้ผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่ ที่เป็นผู้หญิงยังอาการดีอยู่ ไม่มีปอดบวม ส่วนรายแรกดีขึ้นแล้ว เพราะได้ให้ยาแต่เนิ่นๆ ซึ่งวันนี้มีการตรวจเชื้ออีกครั้ง ถ้าไม่มีเชื้อก็กลับบ้านได้ ซึ่งรายที่2 นี้เป็นบทเรียนว่า มีการไปนั่งทานข้าว 6 คน  ซึ่งคนที่เหลือได้นำมาตรวจทุกคนแล้ว ในส่วนของ รพ. ขอนแก่น เตรียมระดมแพทย์ทุกสาขา ในกรณีที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้จัดเตรียมเตียงผู้ป่วยจำนวน 63 เตียง เพื่อรองรับ ผู้ติดเชื้อไวรัส อีกทั้งทางโรงพยาบาลต้องขออภัยในการบริการทางการแพทย์. โดยคนไข้ที่หมอนัดตรวจอาจมีการเลื่อนนัดออกไปอีก 2-3 เดือน ส่วนกรณีที่คนไข้ที่มีอาการหนักจะพบแพทย์ตามกำหนด นอกจากนี้ทางจังหวัดจะได้ติดตาม 6 คน ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อรายล่าสุด เพื่อจะได้ไปกักตัวดูอาการต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น