X
โควิด19

วิทยุกองทัพงดจัดรายการสด เลี่ยงการแพร่เชื้อโควิด

ขอนแก่น – สถานีวิทยุกองทัพภาคที่ 2 นำร่องงดจัดรายการสด เลี่ยงการแพร่เชื้อโควิด-19 ทางไมโครโฟน พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดสถานี

น.ส.นิมิต ตราชู  ผู้อำนวยการร่วมสถานีวิทยุกองทัพภาคที่ 2 จังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ว่าสถานีวิทยุกองทัพภาคที่ 2 จังหวัดขอนแก่น ต่อสุขเรดิโอ FM 88.25 MHz. ได้ยุติการออกอากาศรายการสดทุกรายการตั้งแต่วันนี้ (18 มี.ค.63) เป็นต้นไป ยกเว้นรายการที่บันทึกเทปหรือส่งสัญญานเสียงจากกรุงเทพฯ มายังสถานีฯ เท่านั้น  เนื่องจากในปัจจุบันมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (C0VID-19) ในประเทศไทย พบมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจังหวัดขอนแก่นก็ได้พบว่ามีผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 1 ราย

ซึ่งสถานีวิทยุฯ มีอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ โดยเฉพาะไมโครโฟนที่ผู้จัดรายการต้องใช้ร่วมกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในระหว่างจัดรายการ โดยจะมีผู้ดำเนินรายการ (ดีเจ) เข้าออกสลับกันตลอดเวลา ดังมีข่าวปรากฎตามสื่อต่างๆ ว่า มีดีเจชื่อดังในสถานีวิทยุบางแห่งติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทางสถานีวิทยุกองทัพภาคที่ 2 จังหวัดขอนแก่น ได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อภายในสถานีฯ และยุติการจัดรายการสดทุกรายการตามที่กล่าวข้างต้น ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

โดยวันนี้ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มยักษ์เขียว ซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสาที่รวมตัวบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมเข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อภายในห้องส่ง ห้องควบคุมรายการ ห้องเครื่องส่ง และบริเวณโดยรอบสถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพภาคที่ 2 ค่ายศรีพัชรินทร FM 88.25 MHz. และสถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพภาคที่ 2 ค่ายศรีพัชรินทร AM1107 MHz. ทางสถานีฯ หวังว่าจะเป็นต้นแบบให้สถานีวิทยุในเครือกองทัพบกและสถานีวิทยุอื่นๆ นำแนวทางไปปรับใช้ในการป้องกันภัยจากโรคโควิด-19 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น