X
โควิด19

ด่วน !! ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 1 ราย

ขอนแก่น – สสจ.ขอนแก่น ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในขอนแก่น 1 ราย เป็นชายต่างถิ่น ติดเชื้อจากสนามมวยในกรุงเทพฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัว

ค่ำวันนี้ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น ภายหลังร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธาน  นายแพทย์ สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 จากกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องผู้ติดเชื้อจากสนามมวยในกรุงเทพฯ และได้เดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น ต่อมามีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ว่า

“ในเรื่องนี้ผู้ที่แถลงข่าวอย่างเป็นทางการก็คือทางกระทรวงสาธารณสุข โดยท่านรัฐมนตรีและทางกรมควบคุมโรคได้มีการ approve และรายงานอย่างเป็นทางการว่า รายงานส่งผลตรวจเชื้อของขอนแก่น และผลตรวจที่จุฬาฯ มีความสอดคล้องกัน ก็สรุปง่ายๆ ว่า ตอนนี้ในขอนแก่นเราพบเคสหนึ่งรายที่ติดเชื้อ ซึ่งก็ถือว่าน้อยมาก และก็เป็นเคสจากที่อื่นด้วย ไม่ใช่คนในจังหวัดขอนแก่น แต่มาจากจังหวัดอื่น

ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวนโรค ซึ่งทางทีมงานของเราก็จะส่งต่อข้อมูลเพื่อการจัดการเฝ้าระวัง แนะนำคนใกล้ชิดที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็เป็นมาตรการที่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ขอให้พี่น้องชาวขอนแก่นเราเชื่อมั่นว่ามาตรฐานทุกอย่างที่เราวางไว้ ไม่เฉพาะแต่คนขอนแก่นที่ได้ใช้บริการ แม้แต่คนที่อื่นก็เชื่อมั่นและก็เดินทางมา แล้วก็ตรวจพบ ซึ่งเราก็ดูแลเช่นกัน แต่ก็นำเรียนว่าทุกคนที่เดินทางเข้ามาก็จะต้องได้รับการคัดกรอง มีการดูแลอย่างเท่าเทียมกัน และเป็นมาตรฐานสากลทั้งหมด”

ทั้งนี้ข้อมูลจากนายแพทย์ สสจ.ขอนแก่น เบื้องต้นทราบว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี  เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องในค่ายมวยที่กรุงเทพฯ ตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้  โดยชายคนดังกล่าวถือว่า เป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม โดยเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวกลับจากสนามมวยที่ กทม. และทราบว่า ตนเองมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 จึงได้สวมหน้ากากอนามัยเดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อมาขอรับการตรวจที่โรงพยาบาลราชพฤกษ์ จ.ขอนแก่น ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ห้องแล็บใน จ.ขอนแก่น และกรุงเทพฯ ดังที่ปรากฏในคำแถลงการณ์ของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ราชพฤกษ์ ที่ได้รับการเผยแพร่ในวันนี้

ซึ่งผลการตรวจที่ออกมาในวันนี้ก็ยืนยันตรงกันทั้ง 2 แล็ปว่า ผลเป็นบวก คือมีเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวชายคนดังกล่าวไปรับการรักษาที่ห้องความดันลบโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นห้องที่ได้มาตรฐานในการควบคุมโรคโควิด-19 และมีกระบวนการสอบสวนโรคตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น