X
โควิด19

ขอนแก่น เตรียมรับแรงงานกลุ่มเสี่ยงจากสัตหีบ

ขอนแก่น-เตรียมใช้กองร้อย อ.ส. เป็นจุดกระจายชาวขอนแก่น 14 รายที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หลังส่งตัวมาจากสัตหีบ และยังมีกลุ่มที่จะเดินทางกลับบ้านวันพรุ่งนี้อีกนับร้อยคน

 

วันที่ 13 มี.ค. 63 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดขอนแก่น ได้มีการจัดเตรียมสถานที่รองรับ ชาวขอนแก่นจำนวน14 คน ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง โดยวันนี้ได้ออกเดินทางโดยรถบัส จากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี คาดว่าจะมาถึงใน จ.ขอนแก่น ช่วงเวลาประมาณ 18:00 น. วันนี้ ซึ่งทางกองร้อยอาสารักษาดินแดน พร้อมด้วยสาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่นได้จัดเตรียมอุปกรณ์และพื้นที่ให้ญาติมารอรับกลับภูมิลำเนา  พร้อมกับมีรถพยาบาลจาก รพสต.ของแต่ละตำบล มารอรับด้วย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จ.ขอนแก่นอาจจะเป็นพื้นที่ ที่นอกจากชาวขอนแก่นจะมาลงที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน แล้วอาจจะมีจาก จ.ใกล้เคียงมาลงด้วย จึงต้องมีการประสานให้รถจาก จ.ข้างเคียงมารอรับ ประชาชนกลับภูมิลำเนาตัวเอง  นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จาก รพสต. รวมถึง อสม.ในพื้นที่เข้าไปให้กำลังใจและดูแลสำหรับคนที่ยังต้องกักกันตัวเองในบ้าน ซึ่งขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยังยืนยันว่า ขอนแก่นยังไม่มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ขณะที่พรุ่งนี้ยังคงมีแรงงานที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเดินทางเข้า จ.ขอนแก่น ก่อนจะกระจายไปตามภูมิลำเนาของตัวเองอีก นับร้อยคน

สำหรับกองร้อยอาสารักษาดินแดน เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่จังหวักจัดเตรียมเพื่อรับแรงงานกลุ่มเสี่ยงในช่วงที่บัฃไม่มีประกาศยกเลิกศูนย์กักกัน และอีกจุดหนึ่งคือที่บริเวณพุทธมณฑลอีสาน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ ที่พร้อมจะรองรับคนจำนวนมากได้

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น