X
พี่ฆ่าน้อง

ขอนแก่นเกิดเหตุพี่ฆ่าน้อง เหตุขัดแย้งเรื่องที่ดินมรดก

ขอนแก่น – เกิดเหตุพี่ชายใช้อาวุธปืนยิงน้องชายเสียชีวิต หลังเกิดความขัดแย้งเรื่องที่ดินที่มารดาแบ่งให้ แต่น้องต้องการครอบครองเพียงคนเดียว  

วันนี้ (12 มี.ค.63)  พ.ต.อ.ยุทธการ โสเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น พร้อม จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตบริเวณไร่มันสำปะหลัง ริมถนนโคกสูง-นางาม บ้านนางาม ตำบลนางาม อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนหงายอยู่ริมไร่มันสำปะหลัง บริเวณศีรษะถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาญศักดิ์ ชำนาญ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187  หมู่ 5 บ.นางาม ต.นางาม อ.มัญจาคีรี  ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน 3 ปลอก และปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ทราบต่อมาว่าเป็นของผู้เสียชีวิตตกอยู่ข้างตัว  ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายยอดชาย ชำนาญ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า พี่น้องทั้งสองคนมีปัญหาเรื่องที่ดิน  หลังจากมารดาได้มีการแบ่งที่ดินให้ทั้งคู่  โดยพี่ชายได้ไปจำนวน 10 ไร่ ส่วนน้องชายได้ 12 ไร่ แต่ทางน้องชายได้นำที่ดินส่วนของพี่ชายไปจำนอง และมีปากเสียงกันมาตลอดหลายปี จนกระทั่งนายชาญศักดิ์ได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อมาเยี่ยมแม่ จากนั้นได้ว่าจ้างคนในหมู่บ้านเพื่อมาปลูกมันสำปะหลังในพื้นที่ที่ได้มีการปรับสภาพดินไว้  เมื่อผู้เสียชีวิตจะออกมาปลูกมันสำปะหลัง นายยอดชายจึงได้ออกมาดัก  ทั้งสองคนได้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนจะคว้าปืนที่พกติดตัวออกมายิงใส่กัน แต่นายยอดชาย พี่ชายได้คว้าปืนออกมาก่อน และยิงเข้าไปที่ศีรษะ ถูกน้องชายเสียชีวิตทันที ก่อนที่จะกลับบ้านไปบอกกับแม่และรอมอบตัวกับ จนท.ตำรวจ

หลังจนท.ตำรวจได้คุมตัวนายยอดชายมาคุมขังที่สถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี  ทางมารดาได้เดินทางมาพบและร่ำไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนเป็นลม ญาติๆ ต้องช่วยกันนำตัวออกมาปฐมพยาบาลและพูดปลอบใจพร้อมให้กำลังใจ

เบื้องต้น จนท.ตำรวจได้นำตัวนายยอดชายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น