X

ปล่อย 5 ราย กลับบ้านกักตัวเอง หลังกลับจากเที่ยวประเทศเกาหลีพร้อม ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเช็คทุกวัน

ผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีภูมิลำเนาอยู่ จ.ขอนแก่น ถูกพาส่งตัวตรวจคัดกรองซ้ำ ก่อนจะให้กลับบ้านเพื่อกักกันตัวเองโดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเข้าตรวจเช็คร่างกายทุกวันพร้อมให้คำแนะนำ

วันที่ 10 มี.ค. 63 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เข้าเยี่ยมผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่ถูกพามาพักที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดขอนแก่น จำนวน 5 คน ซึ่งมีการตรวจคัดกรองมาแล้วจากสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่8 มีนาคม และถูกส่งตัวมาที่ จ.ขอนแก่นโดยรถของกระทรวงคมนาคม ซึ่งจากการตรวจคัดกรองและสอบประวัติ กลุ่มนี้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี แต่ไม่ได้เข้าไปยังเมืองที่เป็นเขตระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งจากการตรวจร่างกายไม่พบความผิดปกติ จึงส่งให้กลับบ้านและต้องกักกันตัวเองโดยจะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเช็คทุกวันพร้อมกับให้คำแนะนำ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการกล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวขอนแก่นกลุ่มนี้ได้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดได้ทำการตรวจคัดกรองซ้ำแล้ว ไม่พบความผิดปกติจึงส่งให้กลับไปกักตัวที่บ้าน   สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถใช้วิธีการเฝ้าระวังสุขภาพในบ้านพักตนเองได้ ซึ่งทั้ง5 คนได้เข้าหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการโรคติดต่อ โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาบอกถึงวิธีการเฝ้าระวังตนเองที่บ้านพัก และแจ้งให้ญาติมารับตัว พร้อมแนะแนวทางปฏิบัติของญาติในการดูแลกลุ่มเสี่ยง  ส่วนคนที่ไม่สะดวกในการเดินทางกลับภูมิลำเนาทางจังหวัดได้มีรถนำส่งถึงบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนการปฏิบัติของทางราชการที่วางไว้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น