X
โควิด19

ขอนแก่นตรวจเข้มสนามสอบเข้ามหาวิทยาลัย ป้องกันโรคโควิด19

ขอนแก่น – สสจ.ขอนแก่น นำเครื่องมือตรวจอุณหภูมินักเรียนที่เข้าสอบโควตา ม.ขอนแก่น กว่า 3,000 คน ในสนามสอบ 4 แห่ง หากพบมีไข้จะให้แยกห้องสอบทันที

วันนี้ (9 มี.ค.63) ที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งในวันนี้ได้จัดเป็นสนามสอบเพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี 2563 (สอบโควตาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ KKU Admissions) ซึ่งมีนักเรียนจากทั่วภาคอีสานเดินทางเข้ามาสอบคัดเลือกดังกล่าว โดยมีมหาวิทยาลัยขอนแก่น โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย และ โรงเรียนกัลยาณวัตร เป็นสนามสอบ

โดยคณะกรรมการผู้จัดสอบได้ขอให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครขอนแก่น เข้ามาดูแลคัดกรองโรคโควิด19  โดยมีขั้นตอนตั้งแต่การวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมการฉีดน้ำยาล้างมือให้กับนักเรียนกว่า 3,000 คน ที่เดินทางมา สอบ ซึ่งหากพบว่า นักเรียนคนไหนมีไข้ ก็จะทำการกักตัวเพื่อซักประวัติการเดินทาง พร้อมกับแจกหน้ากากอนามัยให้สวมใส่

แต่หากสอบถามแล้วพบว่า ไม่ได้เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงก็จะแยกห้องให้นักเรียนกลุ่มดังกล่าวเข้าสอบ โดยไม่ได้ตัดสิทธิแต่อย่างใด  นอกจากอาการมีไข้แล้ว หากพบว่านักเรียนคนใดมีการไอหรือจามก็จะให้แยกห้องสอบด้วยเช่นกัน  จากการสังเกตพบว่า บรรยากาศการสอบในวันนี้มีนักเรียนจำนวนมากสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเอง  เนื่องจากการต้องมาอยู่ร่วมในสถานที่ที่มีคนมาชุมนุมจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น