X

ชาวบ้านผวาหลังพบคนในหมู่บ้านกลับจากไต้หวันแล้วไม่กักตัว

ขอนแก่น – พบแรงงานใน อ.เขาสวนกวาง ขอนแก่น เพิ่งกลับจากไต้หวันแต่ยังเพ่นพ่านทั่วหมู่บ้าน จนชาวบ้านหวาดหวั่น เร่งหาหน้ากากอนามัยป้องกันพร้อมงดการสุงสิง

วันนี้ (8 มี.ค.63) ที่บ้านดงเมืองแอม หมู่ 1 ตำบลดงเมืองแอม อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น หลังได้รับรายงานมาว่ามีคนในหมู่บ้านได้เดินทางกลับมาจากประเทศไต้หวันและไม่ทำการกักตัว 14 วัน ภายในบ้าน เนื่องจากกลับจากหนึ่งในประเทศกลุ่มเสี่ยงเชื้อไวรัส COVID-19 นอกจากไม่กักตัวแล้วยังขับรถเที่ยวเล่นทั้งในและนอกหมู่บ้าน

หลังจากเดินทางมาถึงหมู่บ้านก็พบว่า ชาวบ้านบางกลุ่มก็ใช้ชีวิตอย่างปกติและมีประชาชนบางกลุ่ม ที่กลัวว่า ชายคนดังกล่าวที่เดินทางกลับมาจากประเทศไต้หวันมีเชื้อCOVID-19 ก็ทำได้เพียงแต่พยายามไม่เข้าใกล้และหาหน้ากากอนามัยมาใส่เพื่อป้องกัน แต่เนื่องจากหน้ากากอนามัยทช่วงนี้ขาดตลาด ทำให้ชาวบ้านมีหน้ากากอนามัยไม่เพียงสำหรับใส่ป้องกัน

นางไพรกิต บุดดีเหมือน อายุ 55 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ตนรู้สึกกลัวหลังทราบว่า​ คนในหมู่บ้านกลับมาจากประเทศใต้หวันแล้วไม่กักตัว คอยไปหาเพื่อนบ้างไปเที่ยวเล่นตามงานต่างๆ​ บ้าง ชาวบ้านในหมู่บ้านก็ทำได้แค่บอกกล่าวว่า ทำไมไม่กักตัว แต่ชายคนดังกล่าวก็บอกมาว่าตนไม่ติดเชื้อแต่ชาวบ้านก็ไม่วางใจเนื่องจากยังไม่ครบ 14 วัน และกลับมาจากไต้หวันได้เพียง 3 วันเท่านั้น   ชาวบ้านในหมู่บ้านส่วนใหญ่ก็มีทั้งเด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุ และหน้ากากอนามัยก็ไม่มีเพียงพออีกก็กลัวว่าชายดังกล่าวจะติดเชื้อมาและแพร่กระจายให้กับคนในหมู่บ้านและนอกหมู่บ้าน เพราะว่าล่าสุดเพิ่งเห็นว่าไปห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งภายในตัวอำเภอมา แต่ชาวบ้านก็ทำได้เพียงหาวิธีป้องกันตนเองเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ติดเชื้อโควิด19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น