X
ศููนย์ล้อไม้ขอนแก่น

รองนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการลดความเหลื่อมล้ำ

รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมชมงานพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ชุมชนร่วมใจ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อส่งเสริมคนพิการเข้าสู่ตลาดแรงงาน โดยเน้นเปิดพื้นที่ ลดข้อจำกัด แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ

 

 

 

 

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ชุมชนร่วมใจ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนพิการ (ศูนย์ล้อไม้บ้านทรัพย์สมบูรณ์) อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่ง สสส.ได้ดำเนินโครงการพัฒนาเครือข่ายคนพิการ และพัฒนาศูนย์เรียนรู้คนพิการด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนเพื่อคุณภาพชีวิตดี มูลนิธินวัตกรรมทางสังคมและภาคีเครือข่ายคนพิการ

 

 

เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพคนพิการ ลดข้อจำกัดที่เกิดขึ้นในกระบวนการจ้างงานคนพิการ สร้างประสิทธิภาพของกลไกการสร้างโอกาสการเข้าถึงอาชีพ และการมีรายได้ที่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต สนับสนุนให้เครือข่ายคนพิการมีศักยภาพ มีอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างคนพิการและคนไม่พิการผ่านการทำงาน เพื่อลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำในสังคม ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภาพชีวิตคนพิการในทุกด้าน ให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

โดยศูนย์แห่งนี้ถือเป็นต้นแบบเพื่อขยายผลไปสู่เป้าหมายให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่ต่างๆ และสนับสนุนอาชีพคนพิการตามแนวทางประชารัฐให้ได้ตามเป้าหมาย 55,445 อัตราทั่วประเทศ ภายในปี 2562

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น