X
ธรรมนูญสุขภาพสงฆ์

พล.อ.ฉัตรชัย รองนายกรัฐมนตรีเดินหน้าขับเคลื่อนธรรมนูญสุขภาพระสงฆ์แห่งชาติ

“พล.อ.ฉัตรชัย” รองนายกรัฐมนตรีเดินหน้าขับเคลื่อนธรรมนูญสุขภาพพระสงฆ์แห่งชาติ พร้อมประสานพลังบวร บ้าน วัด โรงเรียน นำสถาบันสงฆ์กลับมาเป็นเสาหลักของสังคมไทย

 

 

 

ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ได้มีการเปิดเวทีขับเคลื่อนธรรมนูญสุขภาพพระสงฆ์แห่งชาติ โดยมีเวทีเสวนา การจัดนิทรรศการ มีหน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งหน่วยงานสังกัดกระทรวงสารณสุข กรมศาสนา นักเรียน พระสงฆ์เข้าร่วมจำนวนมาก รวมทั้งมีการตรวจสุขภาพ การสาธิตอาหารที่เหมาะสมกับการถวายพระสงฆ์

 

 

 

 

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการสุขภาพแห่งชาติ กล่าวภายหลังเปิดเวทีขับเคลื่อนธรรมนูญสุขภาพพระสงฆ์แห่งชาติ ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพพระสงฆ์เป็นอย่างมาก โดยเร่งรัดการขับเคลื่อนธรรมนูญสุขภาพพระสงฆ์แห่งชาติ พ.ศ.2560 ซึ่งเป็นกรอบแนวทางสร้างสุขภาวะให้กับพระสงฆ์ทั่วประเทศกว่า 3 แสนรูป ในทุกด้าน โดยเริ่มขับเคลื่อนสู่พื้นที่ในระยะสั้น 2 เดือน คือ ภายในเดือนกันยายน 2561 จะต้องมีวัดต้นแบบ 1 วัด 1 โรงพยาบาล ที่ดำเนินการได้ผลเป็นรูปธรรมจำนวน 20 วัด โดยจะเริ่มนำร่องในพื้นที่ภาคอีสาน ส่วนเป้าหมายระยะสั้น 5 เดือน จะเริ่มขยายไปยังภาคอื่นๆ และเพิ่มวัดต้นแบบให้ได้อย่างน้อย 50 วัด ซึ่งภายในปี 2562 มีเป้าหมายขยายผลให้ได้วัดต้นแบบทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 5,000 แห่ง เพื่อฟื้นคืนบทบาทสถาบันศาสนา ให้เป็นเสาหลักในการดูแลสุขภาพพระสงฆ์ด้วยกันเอง รวมทั้งประชาชน ชุมชน และสังคมไทย

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น