X
โควิด19

สถานบันเทิงขอนแก่น ปิด 1 วัน หลังพบกลุ่มเสี่ยงมาใช้บริการ

ขอนแก่น – สถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองขอนแก่นปิดทำความสะอาดครั้งใหญ่ หลังพบหญิงสาวที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้าใช้บริการ โดยไม่ผ่านมาตรการกักตัว

ภาพของหญิงสาวรายหนึ่งในชุดสีขาวที่ได้โพสต์ภาพของตนเองภายในท่าอากาศยานนานาชาติเถาหยวน ประเทศไต้หวัน พร้อมข้อความระบุว่า “กลับบ้าน” ในเวลา 15.46 น. เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา และอีกภาพเป็นภาพถ่ายของหญิงสาวคนเดิมในสถานที่แห่งหนึ่ง ระบุข้อความว่า “ก็แค่มาตามหาน้ำหอม เดี๋ยวกลับบ้านละ” ในเวลา 08.10 น. เมื่อวันที่ 4 มี.ค.63  และภาพสุดท้ายคือภาพหญิงสาวคนเดิมพร้อมเพื่อนได้ถ่ายภาพตนเองภายในห้องน้ำของร้านตะวันแดง มหาซน ณ ขอนแก่น สถานบันเทิงชื่อดัง

ภายหลังที่ภาพนี้เผยแพร่ออกไป ได้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาแสดงความไม่เห็นด้วยและตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดหญิงคนนี้จึงไม่ผ่านการกักตัว เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการควบคุมโรค แต่กลับเข้ามาเที่ยวในสถานบันเทิงที่มีผู้คนเข้ามาใช้บริการมากกว่า 1,000 คน หลังกลับมาจากประเทศไต้หวันได้ไม่ถึง 1 วัน

กระแสข่าวที่เกิดขึ้นสร้างความรู้สึกไม่ปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ในวันนี้ ทางสถานบันเทิงดังกล่าวต้องปิดให้บริการเป็นเวลา 1 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ โดยได้ให้พนักงานของร้านช่วยกันทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ ห้องสุขา รวมทั้งอุปกรณ์ภายในร้านทั้งหมด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและปลอดภัยให้กับผู้มาใช้บริการ แม้จะยังไม่ทราบแน่ชัดว่า หญิงสาวคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่

นายณัฐวุฒิ เทวะพิทักษ์ ผู้จัดการสถานบันเทิง กล่าวว่า นับตั้งแต่ที่มีกระแสข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในหลายประเทศ ในทุกๆ วันทางร้านได้มีมาตรการความสะอาด ฆ่าเชื้อ เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว รวมทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิหรือวัดไข้ผู้ที่มาใช้บริการ ซึ่งหากมีไข้สูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะขอความร่วมมือไม่ให้เข้าใช้บริการ มีการกระตุ้นให้ผู้มาใช้บริการล้างมือด้วยเจลล้างมือทั้งก่อนและหลังเข้าออกห้องน้ำ แต่ทั้งนี้เพื่อความสบายใจและเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า ทางร้านจึงตัดสินใจปิดให้บริการ 1 วัน เพื่อทำความสะอาดใหญ่ และจะให้บริษัทเอกชนเข้ามาทำความสะอาดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

โควิด19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น