X
หน้ากากอนามัย

พาณิชย์ขอนแก่นรวบแม่ค้าขายหน้ากากเกินราคา รายแรกในจังหวัด

ขอนแก่น – ตำรวจและพาณิชย์จังหวัดจับแม่ค้าออนไลน์ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา 50 ชิ้น 830 บาท ขณะนัดส่งของให้ลูกค้าในห้าง พบเป็นสินค้านำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (4 มี.ค.63) จากสถานการณ์หน้ากากอนามัยกำลังขาดตลาด แต่พบว่า มีการโพสต์ขายทางออนไลน์จำนวนมาก ส่งผลให้พาณิชย์จังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้มงวดกวดขันมากขึ้น โดยล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากพาณิชย์จังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกันจับกุมผู้ที่ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา ขณะนำสินค้ามาส่งให้ลูกค้า โดยนัดส่งสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นับเป็นรายแรกของ จ.ขอนแก่น ที่มีการจับกุมตัวได้  หลังจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ทางสายด่วน 1569

เรื่องนี้ นายชัยยะเจตน์ จันทร์อักษร พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจำนวนมากว่า มีการขายหน้ากากอนามัยผ่านสื่อออนไลน์ ราคาแพงอย่างต่อเนื่องนับเป็น 10 ราย ซึ่งเป็นภารกิจอย่างหนึ่งที่พาณิชย์จังหวัดต้องดำเนินการตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์ ในเรื่องการควบคุมราคา และวันนี้ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามจับกุมมาได้ 1 ราย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จับกุมได้ หลังจากที่มีผู้เห็นว่า เสียเปรียบในการซื้อขายสินค้าจึงร้องเรียนและแจ้งข้อมูลเข้ามาเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เมื่อมีการนัดหมายส่งสินค้า จึงสามารถเข้าตรวจจับกุมตัวได้เพื่อดำเนิน คดีตามกฎหมาย

โดยทางพาณิชย์จะดำเนินการปรับตามอัตราสูงสุดตามข้อเท็จจริงที่มีการซื้อขายเกินราคา โดยรายนี้มีการตกลงราคาซื้อขายกันแพ็ค 50 ชิ้น ราคา 830 บาท แต่ก็ต้องมีการพิจารณาถึงต้นทุนการซื้อมาก่อนขายไป โดยผู้ขายแจ้งว่า ซื้อมาในราคาต้นทุนที่สูง กรณีนี้จะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสืบสวนสืบค้นถึงกระบวนการซื้อขายที่ซื้อมาเป็นทอด ๆ ต่อไป โดยเท่าที่ตรวจสอบสินค้าที่นำมาโพสต์ขายทางอินเตอร์เน็ต รวมทั้งที่จับกุมได้ในวันนี้ พบว่า ส่วนใหญ่เป็นหน้ากากอนามัยที่ผลิตในประเทศเวียดนามและส่งเข้ามาขายประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น