X
คนเสื้อแดง

สลายคนเสื้อแดงอีสาน หันหน้าปรองดอง ร่วมพัฒนาประเทศ

ขอนแก่น – “แรมโบ้อีสาน” สลายหมู่บ้านเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน เปลี่ยนเป็น “กลุ่มเรารักประเทศไทย” เตรียมของบภาครัฐสร้างหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง

วันนี้ (29 ก.พ.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธาน “กลุ่มเรารักประเทศไทย” โดยรับมอบป้ายคนเสื้อแดงพร้อมกับรับป้าย “เรารักประเทศไทย” จากแกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด ที่ร้านอาหารอีสานแห่งหนึ่งริมถนนมิตรภาพ จ.ขอนแก่น

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” กล่าวว่า นายอดิศร อดีตแกนนำ นปช. จ.มหาสารคาม ได้มาบอกว่า ทุกวันนี้อยากเห็นบ้านเมืองของเราเกิดความสามัคคีปรองดอง อดีตที่ผ่านมาก็ผ่านไป และก็ลืมกันไป แต่ปัจจุบันขอหันมาร่วมมือร่วมใจให้บ้านเมืองของเราเดินไปได้ เกิดความสงบสุข ไม่มีความขัดแย้ง และหันมาทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์กับประชาชนทั่วไป โดยกลุ่มคนเสื้อแดงจะขอรวมกลุ่มประชาชนคนเสื้อแดงมาส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง สร้างวิสาหกิจชุมชน ในแต่ละพื้นที่ แต่ละตำบล ในหมู่บ้านอดีตคนเสื้อแดง ซึ่งจะเสนอต่อรัฐบาลขอรับการสนับสนุนปรับปรุงโครงการดังกล่าวที่เป็นประโยชน์ในการเสริมรายได้ สร้างอาชีพให้กับประชาชนทั่วไป

ซึ่งตนเห็นด้วยที่จะเสนอรัฐบาลให้ส่งเสริมในโครงการดังกล่าว เพื่อให้มีอาชีพ เกิดความยั่งยืนทางเศรษฐกิจพอเพียงตามโครงการพระราชดำริ และพวกเขาขอคืนความเป็นคนเสื้อแดงที่เป็นความปรารถนาดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสร้างความมั่นคงในจิตใจที่พวกเขารักประเทศไทย ที่จะให้แผ่นดินนี้เกิดความสงบสุข มีความเข้มแข็ง ผมจึงพร้อมที่จะมารับมอบคืนป้ายคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด พร้อมมอบป้าย “กลุ่มเรารักประเทศไทย” ให้กับอดีตคนเสื้อแดง ณ ที่ จ.ขอนแก่น ในวันนี้

“หมู่บ้านคนเสื้อแดงในภาคอีสาน 20 จังหวัดที่เกิดขึ้นในอดีตจึงพร้อมมาคืนคนเสื้อแดง พร้อมรับมอบป้าย “กลุ่มคนรักประเทศไทย” เพื่อประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง สร้างสรรค์คนไทยทุกหมู่บ้าน ทุกพื้นที่ในภาคอีสาน 20 จังหวัด ไม่มีสีเสื้ออีก ไม่ต้องการเห็นความแตกแยกของคนมีสี โดยพวกเขาไม่มีสีเสื้อ มีเพียงอย่างเดียวคือ พระเจ้าแผ่นดินองค์เดียวกัน เมื่อเกิดเป็นคนไทยด้วยกัน อยู่ในแผ่นดินเดียวกัน ในประเทศไทยด้วยกันจึงขออยู่ในกลุ่ม “เรารักประเทศไทย” เท่านั้น โดยมีรัฐบาลสนับสนุนสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ลดละ เลิก ในเรื่องความขัดแย้ง หันมาสร้างความสามัคคีปรองดองกัน เพื่อให้บ้านเมืองของเราเป็นเอกภาพ ไม่มีความขัดแย้งเรื่องการเมือง” นายสุภรณ์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น