X
กีฬาหมอลำขอนแก่น

ฮือฮา มหกรรมกีฬาหมอลำขอนแก่น ขบวนพาเหรดอลังการแพรวพราว   

คณะหมอลำขอนแก่นในชุดเต็มยศเดินพาเหรดร่วมแข่งขันกีฬาเสียงแคนเกมส์ 2018 สานสัมพันธ์สร้างความสามัคคีในกลุ่มสมาชิก พร้อมรณรงค์ป้องกันเชื้อ HIV ในกลุ่มชายรักชาย

นายเกียรติชัย สารเศวต ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาหมอลำ “เสียงแคนเกมส์ 2018” จัดโดยกลุ่ม M-REACH ขอนแก่น เพื่อรณรงค์และป้องกันโรค HIV ในกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายและสาวประเภทสอง ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถ.เหล่านาดี อ.เมือง จ.ขอนแก่น

โดยมีคณะหมอลำชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น 8 คณะเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย 1.คณะประถมบันเทิงศิลป์  2.คณะคำผุน ร่วมมิตร  3.คณะแก่นนครบันเทิงศิลป์  4.คณะศิลปินชุมแพ น้องใหม่ เมืองชุมแพ  5.คณะนาฏศิลป์ สมจิตร บ่อทอง  6.คณะระเบียบวาทศิลป์ และ  7.คณะรัตนศิลป์ อินตาไทยราษฎร์  โดยแต่ละคณะต่างจัดเต็มทั้งการแต่งกาย เสื้อผ้า หน้า ผม ทุกวงขนทีมงานมาทั้งคณะหลายร้อยคน โดยวันนี้มีการแข่งขันกีฬา 3 ประเภทประกอบด้วย 1.ส้มตำลำซิ่ง 2.ชักกะเย่อ  3.วอลเล่ย์บอล

ขบวนนักกีฬาและกองเชียร์ได้ตั้งขบวนพาเหรดบริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาลวัดกลาง ก่อนจะเดินเข้าสู่สนามวอลเลย์บอล ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวมาดูกันเนืองแน่น  เพราะเป็นขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่อลังการจัดเต็มชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร  โดยเฉพาะขบวนพาเหรดของคณะสีเขียว คำผุน ร่วมมิตร ที่สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมที่อยู่ริมถนนต่างหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้ ทั้งลีลาการเต้นที่พร้อมเพรียงกัน สะกดทุกสายตาของผู้ชมได้อย่างมาก

 

ว่าที่ร้อยตรี ครรชิต ชัยกิจ ประธานกลุ่ม M-REACH ขอนแก่น กล่าวว่า การแข่งขันมหกรรมกีฬาเสียงแคนเกมส์ 2018 ในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรในวงหมอลำ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชายรักชายและสาวประเภทสอง มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องเชื้อ HIV โรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการใช้สารหล่อลื่น รวมถึงสถานบริการต่างๆ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ความรู้ พร้อมทั้งส่งเสริมให้บุคลากรในวงหมอลำเข้าถึงการบริการตรวจเลือดโดยสมัครใจ และส่งเสริมความสามัคคีสร้างความสัมพันธ์แก่สมาชิกคณะหมอลำในจังหวัดขอนแก่น  ร่วมแข่งขันกีฬาชิงถ้วยรางวัลและของรางวัลมากมาย พร้อมรับอุปกรณ์ป้องกันและสารหล่อลื่นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามโครงการยุติปัญหาเอดส์ของประเทศไทยอีกด้วย

ด้านนายเกียรติชัย สารเศวต ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กลุ่ม M-REACH ขอนแก่น ดำเนินโครงการพัฒนารูปแบบกลไกการสนับสนุนงบประมาณให้องค์กรชุมชนเพื่อดำเนินงานเอชไอวีในพื้นที่ (PIF- CBO) ภายใต้โครงการพัฒนาความร่วมมือและระบบในระดับจังหวัด  เพื่อบูรณาการงานบริการด้านเอชไอวีของชุมชนเข้าในโครงการยุติปัญหาเอดส์ของประเทศไทย และเพื่อดำเนินโครงการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายและสาวประเภทสองของจังหวัดขอนแก่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น