X
EWECพิษณุโลกเทรดแฟร์2018

งานแสดง “EWEC พิษณุโลก เทรดแฟร์ 2018” ที่ขอนแก่น

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก ขอเชิญร่วมงน EWEC พิษณุโลก เทรดแฟร์ 2018 ระหว่างวันที่   17-21 สิงหาคม 2561 ณ ลานหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น 

สืบเนื่องจากนโยบายกรอบความร่วมมือการพัฒนาประเทศลุ่มแม่น้ำโขง GMS เพื่อผลักดัน ขับเคลื่อนแผนงานภายใต้ยุทธศาสตร์ความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านในด้านต่างๆ ทั้งการค้า การลงทุน ธุรกิจการท่องเที่ยว การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และการพัฒนาศิลปวัฒนธรรม

จังหวัดพิษณุโลกตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เป็นจุดตัดของนโยบายการพัฒนาตามเส้นทาง East West Economic Corridor และเส้นทาง Northern South Economic Corridor  จังหวัดจึงมียุทธศาสตร์ในการเป็นศูนย์กลางการบริการทางการค้า โลจิสติกส์ และการขนส่ง เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้สินค้าภาคการเกษตร อุตสาหกรรม และบริการ SMEs/Startup มีช่องทางเพิ่มขึ้นและมีศักยภาพในระดับที่สามารถส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศได้ รวมทั้งได้รับโอกาสในการเจรจาธุรกิจและสร้างพันธมิตรทางการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะในกลุ่มอาเซียน

ทางจังหวัดได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีศักยภาพของผู้ประกอบการจังหวัดตามแนวระเบียงเศรษฐกิจ EWEC กับประเทศเพื่อนบ้าน  เพื่อส่งเสริมและขยายช่องทางการตลาดสินค้าอุตสาหกรรมแปรรูป สินค้า premium  สินค้า OTOP  SMEs  Moc  Biz club  บริษัทประชารัฐ  สินค้า GI  สินค้าเกษตรอินทรีย์ ปลอดภัยปลอดสาร  สินค้าสมุนไพร  สินค้าสุขภาพ

ให้สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน โดยให้เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อ ผู้บริโภค นักท่องเที่ยว คู่ค้าใหม่ๆ มีช่องทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น มีนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการเชื่อมโยงสู่ Thailand 4.0 และเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของกลุ่มจังหวัดตามแนวระเบียงเศรษฐกิจ EWEC ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อันจะส่งผลให้เกิดความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจของภูมิภาคและประเทศต่อไป

โดยมีพิธีเปิดงานในวันที่ 17 ส.ค. โดยนายบำรุง รื่นบรรเทิง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และ นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น ร่วมด้วยผู้แทนจากสภาอุตสาหกรรม หอการค้าจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมงาน ภายในงานมีการแสดงสินค้าของดีของเด่นเมืองพิษณุโลกกว่า 120 บูธ  ผู้เข้าร่วมงานจะได้ช็อปปิ้งสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้านที่ยกขบวนมาทั้งเมียนมา ลาว และเวียดนาม พร้อมการเจรจาต่อยอดธุรกิจ ขยายการค้า และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม สนุกกับมินิคอนเสิรต์จากศิลปินชื่อดังทุกวัน อาทิ 18 ส.ค.หญิง ธิติกานต์  19 ส.ค. เก่ง ธชย   20 ส.ค. จินตหรา พูนลาภ  21 ส.ค. นนท์ อำรัน  พร้อมร่วมลุ้นทองคำทุกวัน อีกทั้งร่วมช็อป แชะ แชร์ ลงเฟสบุ๊ค รับกระเป๋าสุดน่ารักได้ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น