X
โควิด19

สสจ.ขอนแก่น ยืนยันผลตรวจเลือดกลุ่มเสี่ยงรวม 9 ราย ไม่พบเชื้อโควิด19

ขอนแก่น – จังหวัดขอนแก่นยืนยันไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด19 แม้ในกลุ่มนักศึกษา ม.ขอนแก่น ที่เพิ่งเดินทางกลับจากเกาหลีใต้ เตรียมเปิดไลน์ “ศูนย์เฝ้าระวังโรคติดต่อ”

วันนี้ (25 ก.พ.63) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โรงพยาบาลขอนแก่นราม และ โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์โรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด19) ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

โดย ผวจ.ขอนแก่น ยืนยันว่า ขณะนี้ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นพื้นที่ปลอดภัย ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแม้แต่รายเดียว แต่ขณะนี้พบว่า ชาวขอนแก่นให้ความสนใจในประเด็นข่าวนี้เป็นอย่างมาก และมีไม่น้อยที่รู้สึกวิตกกังวลไม่ปลอดภัยกับข่าวที่เกิดขึ้น ดังนั้นทางจังหวัดร่วมกับสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้เปิดสายด่วน 083-1472525 และช่องทางติดต่อสื่อสารทางไลน์ ในชื่อกลุ่ม “ศูนย์เฝ้าระวังโรค ติดต่อขอนแก่น” เพื่อให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพร่างกายและตอบคำถามเกี่ยวกับโรคโควิด 19 นอกจากนี้ยังมีสายด่วน 1422 ของกรมควบคุมโรค ที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ของประเทศไทยเกี่ยวกับโรคโควิด 19

นอกจากนั้น ทางสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นได้มีมาตรการเตรียมรับมือหากมีการระบาดของโรค ไม่ว่าจะเป็นระบบสั่งการด้านการแพทย์และสาธารณสุขในระดับจังหวัดและอำเภอ ครอบคลุมทั้งเรื่องของการเฝ้าระวังโรค ควบคุมโรค การเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากร บุคลากร อุปกรณ์ อุปกรณ์ ยาและเวชภัณฑ์ ห้องควบคุมความดันลบ ระบบการดูแลรักษาและส่งต่อที่เป็นมาตรฐาน โดยยึดหลักการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจได้

ในส่วนของเจ้าหน้าที่และนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น 57 ราย ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ขณะนี้พบผู้ป่วยเป็นไข้ 2 ราย แต่พบว่าผลเลือดเป็นลบ นั่นคือไม่พบเชื้อโควิด19 แต่อย่างใด ส่วนกลุ่มที่เหลือขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสังเกตอาการ 14 วัน

ด้าน นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีการตรวจเลือดกลุ่มเสี่ยงเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 รวม 9 ราย ขณะนี้ทราบผลหมดทุกรายแล้ว พบว่า มีผลเลือดเป็นลบ ยืนยันว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ไม่มีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 แต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น