X
ยุบพรรคอนาคตใหม่

นักศึกษาขอนแก่นเรียกร้องเคารพความเห็นต่างกรณียุบพรรคอนาคตใหม่

ขอนแก่น–กลุ่มกาลพฤกษ์ออกแถลงการณ์กังวลสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เคารพในคำตัดสินศาลเรื่องยุบพรรคอนาคตใหม่ ขณะที่องค์การนักศึกษาขอทุกคนเคารพในความเห็นต่าง

หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีเงินกู้ 191ล้านบาทและตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค 10 ปี เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่า มีปฏิกิริยาความไม่เห็นด้วยเกิดขึ้นจากประชาชนกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยหลายแห่งที่มีการประกาศจัดแฟลชม็อบตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยรามคำแหง ฯลฯ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการทวงคืนความยุติธรรม และส่งผลให้แฮชแท็ก #Saveอนาคตใหม่ #ยุบพรรคอนาคตใหม่ ติดอันดับมีผู้ใช้สูงสุด รวมถึงแฮชแท็กของมหาวิทยาลัยต่างๆ ก็ได้รับความนิยมในสื่อสังคมออนไลน์เช่นกัน

ในขณะที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มกาลพฤกษ์ ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษาที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมสร้างสรรค์และเคยลงสมัครรับเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัย ขอนแก่น ได้ออกแถลงการณ์แสดงความรู้สึกกังวลต่อสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น ทางกลุ่มได้แสดงความเสียใจต่อพรรคอนาคตใหม่ แต่ก็ให้ความเคารพในคำตัดสินและบรรทัดฐานทางกฎหมายของศาลรัฐธรรมนูญ  และขอสนับสนุนอุดมการณ์ประชาธิปไตยต่อไป

ขณะที่องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ออกแถลงการณ์ขอให้ทุกคนเคารพในความคิดเห็นของทุกกลุ่ม ไม่สร้างความแตกแยกในสังคม และขอให้สถาบันการศึกษาเป็นสถานที่ที่เปิดกว้างสำหรับทุกความเห็น

 

CR ภาพ  :  กลุ่มกาลพฤกษ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น