X
วอนซ่อมถนนพัง

ชาวบ้านวอนซ่อมถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 3 ปี  

ขอนแก่น  – ชาว อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น วิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยซ่อมถนน หลังเป็นหลุมเป็นบ่อมากว่า 3 ปี พ้อเคยยื่นเรื่องถึงผู้รับผิดชอบหลายครั้ง แต่ก็เพียงเอาหินมากลบ ไม่แก้ไขให้ทั้งเส้น

ที่บ้านดอนหัน หมู่ที่ 8 ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น  นางขันทอง พรภักดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้านจำนวนกว่า 20 คน  ออกมาร่วมกันซ่อมแซมถนน  ด้วยการใช้จอบและรถไถดินที่เป็นสันเนินกลางถนน  หลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ  บางบ่อมีน้ำขังเป็นบริเวณกว้าง โดยบางรายได้นำสวิงมาช้อนจับปลาเพื่อประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบ ก่อนจะยืนล้อมหลุมกลางถนนเป็นครึ่งวงกลม  แล้วยกมือไหว้กราบวิงวอนให้เข้ามาทำการปรับปรุง และก่อสร้างถนนให้ใหม่ด้วย

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเผยว่า ถนนสายบ้านเม็ง-ยางคำ เป็นถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรผ่านไปมา ระยะทาง 12 กิโลเมตร เป็นทั้งเส้นทางลำเลียงผลิตผลการเกษตร และเส้นทางลัดจากอำเภอมัญจาคีรี สามารถเดินทางไปยังอำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิได้ หรือจะเดินทางทางไปยังอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่นได้อีกด้วย  ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ที่ทำการลาดยาง ถนนเส้นนี้ใช้งานได้ไม่ถึงปีก็เกิดหลุมบ่อขึ้นเป็นระยะ  ตลอดระยะทาง 12 กิโลเมตร  เนื่องจากมีทั้งรถบรรทุกสิบล้อที่บรรทุกพืชผลทางการเกษตร และรถบรรทุกหนักสัญจรไปมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่ผ่านหมู่บ้านดอนหัน เป็นหลุมขนาดใหญ่ เมื่อฝนตกลงมาแต่ละครั้งน้ำจะท่วมถนนและเอ่อเข้าไปภายในบริเวณบ้านของชาวบ้าน  แม้บางบ้านถมที่ยกให้สูงกว่าระดับถนนแต่ก็ยังมีน้ำเอ่อล้นเข้าไป  ยิ่งในช่วงหน้าแล้งก็จะเกิดฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว  บางครั้งผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ชินเส้นทางจะเกิดอุบัติเหตุตกหลุม  ได้รับบาดเจ็บมาหลายรายแล้ว   ที่ผ่านมาเคยได้รับการแก้ไขครั้งเดียวคือ มีหน่วยงานทางทหารเข้ามาซ่อมหลุมให้ แต่ก็ใช้ไม่นานก็พังอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ  ไม่ว่าจะเป็นทางหลวงชนบท หรือองค์การบริหารส่วนจังหวัด  เข้ามาดูแลปรับพื้นถนนให้ใหม่ให้สามารถสัญจรไปมาได้สะดวก  เพราะชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น