X
สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่นจัดกิจกรรมวาเลนไทน์  มอบความรักให้สัตว์ป่า

ขอนแก่น – สวนสัตว์ขอนแก่นทำเก๋ จัดกิจกรรมมอบอาหารที่สัตว์แต่ละชนิดชื่นชอบ พร้อมตกแต่งสถานที่อบอวลในบรรยากาศเทศกาลแห่งความรัก

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ทางสวนสัตว์ได้จัดกิจกรรมวาเลนไทน์  มอบความรักให้กับสัตว์ป่า ภายใต้ชื่อกิจกรรม ” We love the zoo to Valentine‘s Day” เนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2563  โดยทางสวนสัตว์ได้ตกแต่งสถานที่ภายในส่วนแสดงสัตว์ด้วยดอกไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่อบอวลไปด้วยความรัก ให้คู่รัก ครอบครัว เพื่อนสนิท ได้บันทึกภาพใต้ซุ้ม ท่ามกลางฝูงนกฟลามิงโก้ ซึ่งนอกจากจะเป็นนกที่สวยงามแล้ว ยังเป็นสัญญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ ความอบอุ่น ความรักเดียวใจเดียว เพราะมีคู่แค่ตัวเดียวในช่วงชีวิตหนึ่งเท่านั้น

นอกจากนั้น ทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังได้มอบความรักให้กับสัตว์ป่า โดยมอบอาหารที่สัตว์แต่ละชนิดชื่นชอบ เพื่อมอบความรักและความอบอุ่นให้กับสัตว์เนื่องในวันแห่งความรัก เช่น ยีราฟ นกฟลามิงโก้ ม้าลาย กวาง บาราซิง  เพื่อให้รับรู้ว่า วันแห่งความรัก สวนสัตว์ขอนแก่นก็แสดงความรัก ความอบอุ่นให้กับสัตว์ป่าด้วยเช่นกัน

สวนสัตว์ขอนแก่น

นอกจากนั้น สวนสัตว์ขอนแก่นยังได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ เป็นลูกม้าลายที่เกิดใหม่ จำนวน 1 ตัว เพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2563 จากแม่ชื่อ ขนมผิง มาจากประเทศแอฟริกา และพ่อชื่อ ข้าวปุ้น โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสวนสัตว์อุบลราชธานี  ปัจจุบันสวนสัตว์ขอนแก่นมีม้าลายจำนวนทั้งหมด 7 ตัว ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความน่ารักสวนสัตว์ขอนแก่น

ม้าลายเป็นม้าจำพวกหนึ่งที่มีขนาดเล็กกว่าม้า แต่มีปลายหางคล้ายลา มีแผงคอที่สั้นเหมือนขนแปรง มีลักษณะเด่น คือ มีลำตัวเป็นสีขาวสลับดำตลอดทั้งตัว ซึ่งสีอันโดดเด่นนี้ เป็นคำถามมาเป็นระยะเวลานานแล้วว่า แท้ที่จริงแล้วม้าลายเป็นสัตว์ที่มีพื้นลำตัวขาวและมีแถบสีดำพาดผ่าน หรือเป็นสัตว์ที่มีพื้นลำตัวสีดำและมีแถบสีขาวพาดผ่านกันแน่ แต่ในความเชื่อของชาวพื้นเมืองแอฟริกา เชื่อว่า ม้าลายเป็นสัตว์ที่มีสีดำและมีแถบสีขาวพาดผ่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น