X
กราดยิงโคราช

ชาวขอนแก่นร่วมแต่งชุดดำไว้อาลัยแก่เหตุความสูญเสียที่โคราช

ขอนแก่น–ผวจ.ขอนแก่น นำประชาชนยืนสงบนิ่งแสดงความอาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ จ.นครราชสีมา พร้อมตั้งทีมเฝ้าระวังโซเชียลมีเดียและรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน

วันนี้ (10 ก.พ. 63) เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น กว่า 500 คน ร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 30 วินาที เพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์สูญเสียเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้า Terminal21 จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกันนี้ชาวจังหวัดขอนแก่นทุกภาคส่วนยังได้พร้อมใจกันแต่งกายไว้ทุกข์ เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต และเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในนามประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ต้องขอแสดงความเสียใจกับชาวจังหวัดนครราชสีมาที่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ในฐานะเป็นจังหวัดเพื่อนบ้าน ชาวขอนแก่นเป็นกำลังใจในการดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับจังหวัดนครราชสีมามาโดยตลอด จนนำไปสู่การแก้ไข ถึงแม้ว่าเป็นความสูญเสียหรือความเสียใจที่กระทบกับความรู้สึกของครอบครัว วันนี้ชาวจังหวัดขอนแก่นได้รวมตัวกันในทุกจุดทุกพื้นที่เพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัยให้แก่ผู้ที่สูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ชาวขอนแก่นก็ขอส่งกำลังใจไปให้มีกำลังกายกำลังใจในการพักฟื้นร่างกายให้แข็งแรงและกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติในเร็ววัน

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดขอนแก่นมีหน่วยเฝ้าระวังทางสื่อโซเชียลจึงอยากฝากถึงผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่อยู่ในวัยคึกคะนอง บางเรื่องราวได้กระทบจิตใจและความรู้สึกของประชาชนมากพอแล้ว อย่าใช้เรื่องที่เกิดขึ้นมาล้อเล่นเป็นความสนุกสนาน ซึ่งนอกจากจะมีความผิดตามกฎหมายแล้ว ที่สำคัญคือครอบครัวของผู้ที่กระทำยังจะได้รับการตอบสนองทางสังคมด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ในเรื่องนี้ทางจังหวัดขอนแก่นจะได้มีการประชุมเพื่อวางแนวทางมาตรการป้องกัน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมพร้อมและซักซ้อมความเข้าใจกรณีเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ในห้างสรรพสินค้า และสถานที่สาธารณะ จะได้มีการซักซ้อมวางมาตรการและเสริมสร้างความเข้าใจในการเผชิญเหตุของประชาชนด้วย เนื่องจากเหตุในลักษณะนี้ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด หรือบริเวณใด อย่างไรก็ตามจังหวัดขอนแก่น ถือว่ามีความพร้อมในการที่จะให้ความรู้กับประชาชนและเตรียมหน่วยงาน สถานที่ ให้มีความพร้อมรองรับในทุกสถานการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น