X
หินล้านปีสวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดอุทยานหินล้านปีและทุ่งดอกกระเจียว เป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่

ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่นเผย เตรียมเปิดจุด unseen ท่องเที่ยวแห่งใหม่ กลุ่มหินอายุ 140 ล้านปีที่สวยงามแปลกตา พร้อมชมบรรยากาศทุ่งดอกกระเจียวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพและเช็คอิน ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษานี้

นายธนชน  เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่นตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ไม่ได้มีดีแค่สัตว์ป่าเท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีความสวยงามของธรรมชาติ โดยเป็น Unseen  อุทยานหินล้านปี  และภายในยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง แต่จุดที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวคงไม่พ้น จุดชมวิวบนสะพานสกายวอล์คที่มองเห็นสัตว์จากแอฟริกา ทั้งม้าลาย ยีราฟ นกกระจอกเทศ ฯ ที่อยู่ด้านล่าง สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่อยู่โดยรอบของอำเภอเขาสวนกวาง และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง

โดยบริเวณรอบๆ จุดชมวิวแห่งนี้  นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของหินที่มีรูปทรงแปลกตามากมาย ซึ่งหินดังกล่าวเรียงรายอยู่บนลานกว้างที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นผาหินเต่าที่มีลักษณะคล้ายรูปเต่า หินชั้น ผาเรียงเดี่ยว เป็นต้น  ซึ่งทางอุยานธรณีได้มีการสำรวจพบว่าเป็นหินทรายสีขาว สีขาวแกมเหลือง ส่วนใหญ่ประกอบด้วยแร่ควอตซ์ มีอายุประมาณ 140 ล้านปีมาแล้ว

ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวต่อว่า ทางสวนสัตว์ฯ ได้นำจุดเด่นที่มีอยู่มาปรับปรุงให้เป็นแลนมาร์คจุดถ่ายภาพแห่งใหม่ Unseen อุทยานหินล้านปีและยังมีทุ่งดอกกระเจียวให้นักท่องเที่ยวได้ชม เพราะภูเขาสวนกวางที่สวนสัตว์ขอนแก่นตั้งอยู่  เป็นพื้นที่ป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์  มีดอกกระเจียวป่าสีสันสวยงามและเห็ดป่าเกิดขึ้นมากมาย  ทุกปีในช่วงฤดูฝนจะมีชาวบ้านขึ้นมาเก็บดอกกระเจียวไปขายและบริโภค ส่งผลให้ดอกกระเจียวลดจำนวนลงมาก

ทางสวนสัตว์ฯ จึงอยากคงเอกลักษณ์ของที่นี่ด้วยการปลูกทุ่งดอกกระเจียวให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมโดยจะเปิดเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่น Unseen อุทยานหินล้านปี เที่ยวทุ่งดอกกระเจียว อย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้  ในชื่อกิจกรรมเข้าพรรษาวิถีไทย ตามรอยวิถีพุทธ Unseen อุทยานหินล้านปี เทิดไท้องค์ราชา รัชกาลที่ 10

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น