X

กงสุลลาวรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่โรงแรมโฆษะขอนแก่น

กงสุลลาวรับมอบสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนแตกที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ที่ชาวขอนแก่นร่วมกันนำมาบริจาคทีโรงแรมโฆษะอย่างต่อเนื่อง โดยทางกงสุลจะนำสิ่งของที่บริจาคไปที่ลาวเที่ยวแรกวันศุกร์เช้า ขณะที่ความต้องการยังมีอีกมากโดยเฉพาะมุ้งที่นอน อาหารแห้งและยารักษาโรค

ที่โรงแรมโฆษะ ขอนแก่น นายคำไพ พันทองดี  รักษาการกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางมารับมอบสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ที่ชาวขอนแก่นร่วมกันนำเสื้อผ้า เคร่องนุ่งห่ม อาหาร ยาและเงิน มาบริจาค โดยนายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการโฆษะกรุ๊ปและเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนมอบ

 

โดยนายชาติชาย บอกว่า โรงแรมโฆษะได้เป็นตัวแทนของจังหวัดภาคเอกชน ที่จัดตั้งจุดรับบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยที่สปป.ลาว โดยเปิดรับตลอด 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่คอยรับและอาสาสมัครมาร่วมกันคัดแยกสิ่งของเพื่อสะดวกต่อการนำส่ง ซึ่งจะยังคงเปิดรับบริจาคไปจนกกว่าจะสามารถสถานการณ์จะคลี่คลายคาดว่าไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์

 

ด้านรักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ได้กล่าวขอบคุณในน้ำใจของชาวขอนแก่น ชาวไทยทุกจังหวัด ที่ให้ความช่วยเหลือกับเหตุการณ์ที่ถือว่ารุนแรงที่สุดครั้งของประเทศลาว สิ่งของที่รับบริจาคทั้งหมดจะถูกส่งไปยังแขวงอัตตะปือโดยชุดแรกจะเดินทางวันพรุ่งนี้เช้า และจะทยอยในชุดต่อไปเพราะมีผู้นำสิ่งของบริจาคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีจำนวนมาก ทั้งนี้สิ่งที่ต้องการที่สุดก็ยังคงเป็นเสื้อผ้า มุ้ง ที่นอน ยารักษาโรค อาหารแห้ง เพราะยังมีอีกจำนวนมากที่ไม่มีที่นอน หนีออกมาได้แค่ตัวเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น