X
ถนนคนเดิน

เดินชิลช้อปฟิน! ครบ 10 ปี สีสันแห่งความสุข “ถนนฅนเดินขอนแก่น”

ขอนแก่น – เทศบาลนครขอนแก่นทุ่มจัด 10 กิจกรรม ฉลองครบรอบ 10 ปี ถนนคนเดินขอนแก่น ตั้งแต่วันนี้-15 ก.พ.63 หวังเปิดพื้นที่ความสุขคนเมืองและกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (1 ก.พ.63) เวลา 19.00 น. ที่เวทีกลางถนนฅนเดินขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ครบรอบ 10 ปี ถนนฅนเดินขอนแก่น” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “10 ปี สีสันแห่งความสุข ถนนฅนเดินขอนแก่น” ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรองนายกเทศมนตรี  เลขานุการ-ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล  หัวหน้าส่วนงานเทศบาล พนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ตลอดจนพี่น้องชุมชน ประชาชนชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยว

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมสำคัญ 10 กิจกรรม ดังนี้

1. การประกวดแข่งขันการแต่งร้านสวยงาม

2. การประกวดแข่งขันการกินอาหาร

3. การประกวดการแต่งกายประเภทสวยงาม และประเภทสร้างสรรค์

4. การจัดนิทรรศการภาพถ่ายถนนฅนเดิน

5. การจับของรางวัล (ล้วงไข่….ถนนฅนเดิน) ระยะเวลา 4 สัปดาห์    คือ วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563   วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563   วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 และ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563

6. การจัดรายการโปรโมชั่นสินค้าในร้านของผู้ประกอบการ  (ลด/แลก/แจก/แถม)

7. การจัดรายการจับฉลากคูปอง

8. การจัดคูปองสะสมแต้ม 10 แถม 1

9. การแสดงบนเวที

10. ซุ้มถ่ายรูป

สำหรับถนนฅนเดินขอนแก่น เริ่มจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2553 เป็นความร่วมมือของกลุ่มปัญจมิตร ประกอบด้วย เทศบาลนครขอนแก่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น และ สภาทนายความจังหวัดขอนแก่น ด้วยแนวคิด “ถนนฅนเดินขอนแก่น เป็นถนนแห่งมิตรไมตรี เป็นที่แห่งความสร้างสรรค์ ถนนแห่งความงามและความสุขของคนขอนแก่น”

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและการใช้ประโยชน์ของพื้นที่สาธารณะ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ตลอดจนเป็นพื้นที่ที่เป็นที่พบปะพูดคุยสำหรับคนที่รักในสิ่งเดียวกัน มาแบ่งกันความสุขร่วมกัน

ตลอดระยะเวลา 10 ปี ของการดำเนินการ “ถนนฅนเดินขอนแก่น” ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากเกินความคาดหมาย ทั้งกลุ่มผู้ค้า และกลุ่มนักท่องเที่ยว ปัจจุบันมีจำนวนผู้ค้าในแต่ละสัปดาห์มากถึง 1,000 ราย มีการแบ่งโซนผู้ประกอบการตามประเภทสินค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าจากชุมชน ผลิตภัณฑ์พื้นเมือง งานฝีมือ งานศิลปหัตถกรรม รวมไปถึงงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน ที่เน้นงานขายไอเดีย และงานสร้างสรรค์ รวมไปถึงสินค้าร่วมสมัย อาหารที่หลากหลายรสชาติ และการได้รับประกาศเกียรติคุณผ่านการประเมินเป็นองค์กรปลอดภาชนะโฟมบรรจุอาหาร 100% จากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการแสดงต่างๆ เพื่อสร้างสีสัน จำนวน 12 จุด เพื่อเปิดให้เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนได้แสดงความสามารถและเป็นพื้นที่ในการทำกิจกรรมร่วมกัน

เทศบาลนครขอนแก่นขอเชิญชวนประชาชนชาวขอนแก่น จังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยว ร่วมสัมผัสการสร้างสรรค์ไอเดียวิถีชีวิตผ่านถนนฅนเดินขอนแก่น เพื่อให้เป็นถนนแห่งความสุข เป็นการต่อเติมให้เมืองเป็นมาตรวัดความรู้สึก และเป็นกระจกสะท้อนอัตลักษณ์ของชาวขอนแก่น เป็นประจำทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น.

CR ภาพ  :  เทศบาลนครขอนแก่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น