X
จับยาบ้า

ขอนแก่นจับเอเย่นต์พร้อมของกลางยาบ้า 12,000 เม็ด มูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท

ขอนแก่น – กอ.รมน.ขอนแก่น ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมเอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่พร้อมของกลาง 12,410 เม็ด พร้อมยึดรถมอเตอร์ไซด์เด็กแว้น 133 คัน

ช่วงบ่ายวันนี้ (29 ม.ค. 63) พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมฝ่ายปกครองทหาร และ กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุม นายกฤษดา ธรรมชัยภูมิ หรือ ป๊อก อายุ 31 ปี  ชาวตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 12,410 เม็ด มูลค่า 1,241,000 บาท  โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง

นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติด ประกอบด้วย

1.รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น YARIS สีฟ้า ทะเบียน ขก-8381 ขอนแก่น มูลค่า 400,000 บาท จำนวน 1 คัน

2.สร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 2 บาท มูลค่าประมาณ 44,000 บาท จำนวน 1 เส้น

โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุมนายโต (นามสมมุติ) ในข้อหาเสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง และได้ขยายผลเกี่ยวกับยาบ้าที่ได้มาเสพ นายโต ได้ให้ข้อมูลว่า ซื้อมาจากนายกฤษดา ในราคาเม็ดละ 60 บาท จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ไปยังห้องพักของนายกฤษดา  เมื่อไปถึงพบนายกฤษดาอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจค้นภายในห้องพัก พบยาบ้า จำนวน 12,410 เม็ด ซุกซ่อนภายในลิ้นชักตู้เสื้อผ้า

จากการสอบถามนายกฤษดา รับสารภาพว่า ได้ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยยาบ้าจำนวนดังกล่าว ได้สั่งซื้อผ่านโปรแกรม Messenger กับ บุคคลที่ใช้ชื่อว่า Lin Lin โดยนายกฤษดา เรียกว่า นางลิน ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นบุคคลสัญชาติลาว โดยตกลงสั่งซื้อกันในราคามัดละ 56,000 บาท (1 มัด มียาบ้า 2,000 เม็ด) ล่าสุดได้สั่งซื้อยาบ้ากับนางลิน จำนวน 6 มัด (12,000 เม็ด) และนำมาเก็บไว้ที่ห้องพักเพื่อทยอยแบ่งขายให้ลูกค้า โดยจะขายในราคาเม็ดละ 60 บาท เมื่อได้กำไรก็จะนำเงินไปซื้อทองคำเก็บไว้ และอีกส่วนก็จะนำไปใช้จ่ายเป็นค่างวดรถยนต์  กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ขณะเดียวกัน จนท.ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 133 คัน พร้อมท่อไอเสียจำนวน 168 ท่อ ที่ได้จากการระดมกำลังออกกลาดล้างในรอบเดือน หลังพบว่า ยังคงมีเด็กแว้นตระเวนขับรถรวมกลุ่มบนถนนหลวง และยังมีรถจักรยานยนต์อีกจำนวนมากที่มีการดัดแปลงท่อไอเสีย สภ.เมืองขอนแก่นจึงได้ให้ จนท.ตำรวจ ออกกวาดล้าง กระทั่งสามารถตรวจยึดรถและท่อไอเสียดังกล่าว พร้อมเยาวชนอีก 120 คน  ก่อนจะให้ผู้ปกครองมาอบรมและหาท่อไอเสียเดิมมาเปลี่ยนคืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น