X
สหกรณ์ครูขอนแก่น

กมธ.ป.ป.ช.จ่อเชิญผู้เกี่ยวข้องชี้แจง กรณีเงินสหกรณ์ครูหาย 431 ล้าน

ขอนแก่น – กมธ.ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎรมีจดหมายด่วน เชิญประธานชมรมสหกรณ์ครูเข้าชี้แจง 30 ม.ค.นี้ กรณีร้องเรียนให้ตรวจสอบเงินหาย 431 ล้าน

วันนี้ (28 ม.ค.63) ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น จำกัด ได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า ตนได้รับจดหมายจากคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เชิญเข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับกรณียักยอกเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น จำกัด จำนวน 431 ล้านบาท  หลังตนและคณะกรรมการชมรมฯ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดย กมธ.ป.ป.ช. ได้มีจดหมายด่วนที่สุด ลงวันที่ 23 มกราคม 2563 เรื่องขอเชิญเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ความว่า

ด้วยคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ได้กำหนดให้มีการประชุมเพื่อพิจารณาศึกษาเรื่องขอให้ตรวจสอบการทุจริตกรณีเงินกว่า 400 ล้านบาท ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด

อาศัยอำนาจตามมาตรา 129 วรรคสี่ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบข้อ 97 ของข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 คณะกรรมาธิการมีอำนาจเรียกเอกสารหรือบุคคลใดมาแถลงข้อเท็จจริงหรือแสดงความคิดเห็นในกิจการที่กระทำหรือในเรื่องที่พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงหรือศึกษาอยู่นั้นได้ ในการนี้ คณะกรรมาธิการจึงขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง เพื่อแถลงข้อเท็จจริงหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวข้างต้น พร้อมเอกสารประกอบการพิจารณา จำนวน 2 ชุด ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมหมายเลข 202 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา (เกียกกาย)

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา และขอเชิญท่านเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการตามกำหนด วันเวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้นด้วย จะขอบคุณยิ่ง

ขอแสดงความนับถือ
พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส                                                                                                                                         ประธานคณะกรรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ

โอกาสนี้ ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว 77ข่าวเด็ด ว่า ตนเพิ่งได้รับจดหมายเชิญทางไลน์ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ถือว่า ทาง กมธ.ป.ป.ช.ทำงานได้รวดเร็วมาก เพราะในวันที่ไปยื่นเรื่อง ทางประธาน กมธ.แจ้งว่า กมธ.มีเรื่องที่จะต้องตรวจสอบประมาณ 200 เรื่อง แต่ก็จะพยายามจัดลำดับความสำคัญของเรื่องนี้ให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งคณะที่จะไปร่วมประชุมมีประมาณ 10 ท่าน และได้กำหนดผู้ที่จะเข้าชี้แจง กมธ. 5 คน ก็จะเป็นกลุ่มคนที่เป็นชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น จำกัด

สำหรับหลักฐานที่เตรียมจะนำไปมอบให้ กมธ. ก็จะเป็นเอกสารที่เคยนำเสนอมาก่อนหน้านี้ เพราะค่อนข้างชัดเจน ทั้งเรื่องการโอนเงินและเอกสารการทำธุรกรรมต่างๆ  และหลังจากนี้ทราบว่า ทาง กมธ.จะมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องซึ่งอาจจะเป็นในส่วนผู้บริหารสหรณ์ชุดปัจจุบัน และกลุ่มที่บริหารสหกรณ์ในชุดก่อนๆ เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงในภายหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น