X
สวนเรืองแสง

เทศบาลนครขอนแก่นเพิ่มสีสัน “สวนเรืองแสง” ช่วงตรุษจีนต่อเนื่องวันวาเลนไทน์

ขอนแก่น – ปรับโฉมใหม่ !! “สวนเรืองแสง” ประดับไฟฉลองเทศกาลตรุษจีน 2563 ด้วยโคมไฟเหลืองแดงนับร้อยดวง พร้อมเตรียมแผนตกแต่งอีกครั้งในช่วงวาเลนไทน์  

ที่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น (สวนเรืองแสง) เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของการประดับตกแต่งไฟ  เพื่อเพิ่มสีสันสร้างบรรยากาศเทศกาลตรุษจีน  โดยมีการประดับตกแต่งไฟเป็นรูปมังกร  ซุ้มประตู Happy Chinese New Year   โคมไฟจีน   รูปปีนักษัตรปีชวด  และ การประดับไฟที่เน้นสีแดงสีเหลือง ซึ่งเป็นการประดับตกแต่งไฟที่ต่อเนื่องและเพิ่มเติมจากการจัดงานสวนเรืองแสง “เฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020” และ งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2020 ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เทศบาลนครขอนแก่นยังได้วางแผนเพื่อเตรียมการประดับตกแต่งไฟและสถานที่เพิ่มเติมอีกครั้งในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้  ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ อันเป็นโอกาสที่ดีแห่งสายใยการสร้างความสัมพันธ์และความอบอุ่นของคนในครอบครัว  โดยจะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปและชื่นชมความงดงามแห่งแสงไฟในยามค่ำไปจนถึงประมาณสิ้นเดือนมีนาคม 2563 หรือประมาณช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมสวนเรืองแสง เป็นหนึ่งในกิจกรรมช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของเทศบาลนครขอนแก่นที่ขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี บริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง มีพื้นที่ 10 ไร่ ตั้งอยู่ติดถนนมิตรภาพ บริเวณประตูเมืองขอนแก่น โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สวนเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10” Colorful of the light ขอนแก่นมหานครแห่งสีสัน” มีการประดับแสงไฟระยิบระยับนับล้านดวงใน 5 โซน คือ โซนดั่งเทพแดนทิพย์ โซนเถลิงศก อำนวยชัย โซนเฉลิมฉัตรสโมสร โซนรัศมีดาราฉาย และ โซนปกเกศราษฎร์ประชา โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมเป็นต้นมา  นอกจากนั้นยังมีมหกรรมอาหารรสเลิศที่ผ่านการตรวจด้านสุขอนามัย และการจำหน่ายสินค้า DIY สินค้าทำมือ  (ขอนแก่นจัดหนัก !! พบ 3 อีเวนท์ใหญ่ ส่งความสุขรับปีใหม่ 2563)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น