X

ชาวขอนแก่นนับหมื่นร่วมวิ่งไปกับ”พี่ตูน” เงินบริจาคกว่า3.8ล้านสมทบทุนก้าวคนละก้าว

ผู้ว่าฯ นำชาวขอนแก่น รวมทั้งคนดังอย่างสมรักษ์ คำสิงห์ เดินวิ่งการกุศลสมทบทุนก้าวคนละก้าวกับ”ตูน บอดี้สแลม” ในฐานะเป็นจังหวัดเดียวในภาคอีสานที่อยู่ในโครงการ 11 โรงพยาบาล ยอดเงินบริจาคเกือบ 4 ล้าน

วันที่ 16 ธ.ค.560 ที่จังหวัดขอนแก่นได้จัดกิจกรรม”ชาวขอนแก่นร่วมก้าวไปกับพี่ตูน” เพื่อแสดงสัญลักษณ์พร้อมกับเป็นกำลังใจให้กับตูน บอดี้สแลม หรืออาทิวราห์ คงมาลัย รวมทั้งเพื่อรับบริจาคเงินเข้าสมทบโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก รวมทั้งสมรักษ์ คำสิงห์ วีรบุรุษเหรียญทอง ที่นำชื่อเสียงมาให้กับจังหวัดขอนแก่น ซึ่งร่วมกิจกรรมพร้อมกับลูกสาวและลูกชาย ที่ร่วมวิ่งตั้งแต่เช้าโดยเริ่มสตาร์ทที่ศาลหลักเมือง และต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองที่มีสัญลักษณ์ก้าวคนละก้าว ชาวขอนแก่นร่วมก้าวไปกับพี่ตูน โดยมีการแบ่งทีมเดินวิ่งออกเป็น 5 เส้นทาง เพื่อให้ประชาชนที่ไม่สะดวกได้มีโอกาสและมีส่วนร่วมในการบริจาค จากเทศบาลเมืองศิลา วัดป่าแสงอรุณ โรงเรียนบ้านโนนตุ่นสามัคคีศึกษา บึงหนองโคตรและที่ศาลหลักเมือง แต่ละเส้นทางระยะทางแตกต่างกันไป

จากนั้นทุกสายมารวมกันที่บริเวณวัดหนองแวงพระอารามหลวง ซึ่งจัดเป็นจุดรวมพลสำคัญและปล่อยทีมนักทั้งหมด โดยมีนายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายแพทย์ ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น รวมทั้งสมรักษ์ คำสิงห์ และนางงามไหมปี 2560 เริ่มจากวัดไปตามเส้นทางถนนกลางเมือง เพื่อรับเงินบริจาคจากประชาชนทั้งสองข้างทาง เมื่อถึงศาลากลางได้มีการทำพิธีมอบเงินบริจาค จากทั้งประชาชนทั่วไป ภาคเอกชน และการบริจาคจากทุกอำเภอ รวมทั้งเงินที่จำหน่ายเสื้อ จำนวนทั้งสิ้น 3,833,962  บาท โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นตัวแทนไปมอบให้กับ “ตูน บอดี้สแลม” ที่จุดวิ่งสุดท้าย ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

นายแพทย์ ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น บอกว่า จังหวัดขอนแก่นไม่ใช่ทางผ่านวิ่งของตูน แต่โรงพยาบาลขอนแก่น เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลขอนแก่นเองนั้นไม่ได้ให้บริการดูแลรักษาแค่คนขอนแก่น แต่มีผู้ป่วยจากหลายจังหวัดภาคอีสาน ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมาก แม้จะได้รับงบประมาณแต่ก็ไม่เพียงซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็น เช่นเครื่องช่วยหายใจ เครื่องขยายหลอดเลือด เครื่องมือผ่าตัดรวมทั้งตู้อบทารก อย่างน้อยเป็นการแสดงสัญลักษณ์ถึงการมีส่วนร่วมว่าคนขอนแก่นไม่ใช่แค่ผู้รับเท่านั้น แต่คนขอนแก่นเป็นทั้งผู้ให้ด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น