X
ถนนคนเดิน

ขอนแก่นฉลองใหญ่ ครบรอบ 10 ปี ถนนคนเดิน

ขอนแก่น – เทศบาลนครขอนแก่นเตรียมจัดกิจกรรมครบรอบ 10 ปี ถนนคนเดิน ทุกวันเสาร์ตั้งแต่ 25 ม.ค. – 15 ก.พ.63 จัดหนัก จัดเต็ม เพื่อแฟนพันธุ์แท้และเหล่านักช็อป

เทศบาลนครขอนแก่นกำหนดจัดงานครบรอบ 10 ปี ถนนคนเดินขอนแก่น ภายใต้แนวคิด “ครบรอบ 10 ปีถนนคนเดินขอนแก่น 10 สีสันแห่งความสุข” โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 จนถึงวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 (ทุกวันเสาร์) และจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การประกวดการแต่งกาย การประกวดตกแต่งร้านค้า นิทรรศการภาพถ่าย การแข่งขันกิน การแจกคูปองส่วนสด การจับสลากแจกของรางวัล การเล่นเกมส์ การแสดงโชว์ต่างๆ เป็นต้น
สำหรับ “ถนนคนเดินขอนแก่น” เริ่มดำเนินการครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2553 บริเวณถนนหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2553 โดยได้เปิดให้ขายสินค้าทุกเย็นวันเสาร์ ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าจากชุมชน ผลิตภัณฑ์พื้นเมืองของภาคอีสาน งานฝีมือ งานศิลปหัตถกรรม รวมไปถึงงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน ที่เน้นงานขายไอเดีย และงานสร้างสรรค์ ส่งผลให้มีรายได้กลับสู่ชุมชนในจังหวัดขอนแก่นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเวทีเพื่อเปิดให้ประชาชนและนักเรียนนักศึกษาได้แสดงความ สามารถและทำกิจกรรมที่ส่งเสริมวัฒนธรรม

เทศบาลนครขอนแก่นขอเชิญชวนพี่น้องชาวขอนแก่น รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดและละแวกใกล้เคียง มาร่วมสนุก จับจ่ายใช้สอย ชิมอาหารอร่อย อาหารที่หากินยาก อาหารพื้นเมือง และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่สะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวขอนแก่น งานนี้พลาดไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น