X

กรี๊ด”หมอริท” แฟนคลับแห่ยินดี รับปริญญาแพทยศาสตร์ มข.

แฟนคลับร่วมแสดงความยินดีกับ”ริท เดอะสตาร์” หรือหมอริท ร้องเพลงบูมก่อนมอบดอกไม้ช่อใหญ่ทำจากธนบัตรใบละพัน ปลื้มสุดพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัวและพ่อแม่กอดหอมฟอดใหญ่

มื่อวันที่ 15 ธ.ค.60 ที่บริเวณลานเวทีกลางแจ้งหอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีแฟนคลับของหมอริท นพ.เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ”ริท เดอะสตาร์” มาจัดทำซุ้มและสวมเสื้อสีเขียวแสดงสัญลักษณ์แฟนคลับของหมอริท มาแสดงความยินดีที่หมอริทเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่งเมื่อ”ริท” เดินออกจากอาคารศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษกมาถึง แฟนคลับต่างก็กรี๊ดเสียงดังสนั่น จากนั้นได้มีการล้อมวงร้องเพลงบูม ซึ่งตามธรรมเนียมจะต้องหยอดเงินในกล่องแต่”ริท” ได้ล้วงกระเป๋าออกมาโชว์ว่าไม่มีเงินขอติดไว้ก่อน ต่างก็ได้รับเสียงเฮ

จากนั้นแฟนคลับได้นำเอาช่อดอกไม้ที่ทำจากธนบัตรใบละพันช่อใหญ่ มามอบให้ และได้ร่วมถ่ายรูปกับแฟนคลับ นอกจากนี้ครอบครัวของ”ริท”ยังมาร่วมแสดงความยินดีกันถ้วนหน้าทั้งพ่อ แม่ พี่ชายและน้องชาย พ่อกับแม่ต่างก็สวมกวดและหอมแก้ม”ริท”ด้วยความปลาบปลื้มและยินดี

 “ริท” ได้เปิดเผยว่า ดีใจที่สุดในวันนี้ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ตลอดระยะเวลาที่เรียนแพทย์ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่โดยทำควบคู่กันไปกับสิ่งที่ชอบสิ่งที่ฝัน ซึ่งก็ประสบความสำเร็จทั้งสองด้าน แม้ว่าตอนนี้ทำงานใช้ทุนที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเวลา 3 ปี แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานด้านบันเทิง เพราะอาศัยเวลาว่างและวันหยุราชการทำงานหมอและบันเทิงควบคู่กันไป โดยได้ฝากน้องๆว่าการเรียนไม่ยากปริญญาหนึ่งใบไม่ยากเลย อยากบอกว่าทุกคนสามารถทำสองอย่างควบคู่กันได้ เรียนจบได้

“ริท” บอกถึงกำลังใจสำคัญคือพ่อแม่ โดยบอกว่า คุณพ่อคุณแม่เป็นกำลังใจมาให้ตลอดตั้งแต่เด็ก อยากเรียนพิเศษก็ไม่เคยขัด ไปสอบไกลแค่ไหนก็เป็นกำลังใจให้ ส่งเสริมทุกอย่าง ให้อิสระคิดเองว่าอยากทำอะไรที่สำคัญตัว”ริท”ไม่เคยนอกลู่นอกทาง

และที่ขาดไม่ได้คือแฟนคลับที่เป็นกำลังใจให้”ริท”มาโดยตลอด เขามองเราอยู่เราต้องตั้งใจเรียนจนออกมาได้ดี รวมทั้งมีหลายคนเอา”ริท”เป็นต้นแบบ ก็เลยเป็นแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้ตั้งใจเรียนเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี

นพ.เรืองฤทธิ์  ศิริพานิช ชื่อเล่น”ริท” มีภูมิลำเนา จ.ร้อยเอ็ด จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด ชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และจบคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็นแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ริท เป็นแพทย์ เป็นนักแสดง นักร้อง และนายแบบ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการเข้าประกวดแข่งขันรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 6 ในฐานะตัวแทนภาคอีสานและเขาได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศการแข่งขันจนกลายเป็น”ริท เดอะสตาร์” และเป็นศิลปินสังกัดเอ็กแซ็กท์ ค่ายเพลง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น