X
วิ่งไล่ลุง

ชาวขอนแก่นกว่า 300 คน ร่วมกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

ขอนแก่น – ชาวขอนแก่นและนักศึกษากว่า 300 คน ร่วมกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ที่จัดขึ้นใน ม.ขอนแก่น  ท่ามกลางหน่วยความมั่นคง ทหาร และตำรวจ ร่วมสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

บรรยากาศในช่วงเย็นของวันที่ 12 ม.ค.63 ซึ่งมีการจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลง” ซึ่งมีประชาชนชาวขอนแก่น จังหวัดใกล้เคียง นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ประมาณ 300 คน ติดป้ายที่หน้าอกว่า “วิ่งไล่ลุง” พร้อมกับสวมเสื้อข้อความว่า “แลนด์ ไล บักวือ” ได้มาตั้งจุดปล่อยตัวที่บริเวณหน้าศาลาในสวนร่มเกล้ากาลพฤกษ์ เพื่อเตรียมตัววิ่งรอบบ่อเก็บน้ำสำหรับผลิตประปามหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 3 รอบ รวมระยะทาง 3.2 กิโลเมตร ทุกคนที่ร่วมกิจกรรมจะไม่มีการมาลงทะเบียน แต่มาร่วมด้วยใจเพื่อแสดงสัญลักษณ์ออกกำลังกายด้วยกัน

ก่อนที่จะมีการวิ่ง- เดิน ได้มีการวอร์มร่างกาย พร้อมร่วมลงชื่อในยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับ  คสช. นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ตะโกนว่า “ประยุทธ์ ออกไป” “ไอ้ตู่..ออกไป” จากนั้นกระทืบเท้า 3 ครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคงส่วนหนึ่งคอยสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีหลากหลายช่วงอายุคน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ที่สนใจการแสดงออกทางด้านการเมือง ทั้งนี้ยังมีนักการเมืองระดับประเทศและท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย อาทิเช่น นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคอนาคตใหม่  นางพรรณวดี ตันติศิรินทร์ อดีตแกนนำกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และผู้สมัคร ส.ส.อีกหลายท่าน

นางพรรณวดี ตันติศิรินทร์ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีน้องนักศึกษา และกลุ่มเยาวชน จะมีการจัดวิ่งไล่ลุง และได้กระจายไปแต่ละจังหวัด จ.ขอนแก่นซึ่งมีกลุ่ม “แลนด์ ไล บักวือ” ซึ่งเป็นภาษาอีสานแปลว่าบุคคลที่มีอารมณ์ฉุนเฉียว มุทะลุ ก้าวร้าว ไม่มีเหตุผล ถ้าอะไรไม่พอใจก็จะเกรี้ยวกราด ด่าทันที  ถามแล้วตอบไม่ตรงคำถาม ดังนั้นวันนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ซึ่งพวกเราได้มาให้กำลังใจน้องๆ คนรุ่นใหม่ที่ไม่ต้องการรัฐบาลปัจจุบัน พวกเราจึงมีหน้าที่สนับสนุนเพื่อช่วยให้บ้านเมืองของเราดีขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ผู้บริหารประเทศ ผู้มีอำนาจ ขอให้พอแล้ว ออกได้แล้ว ประชาชนเขาอึดอัด ขอฝากผู้มีอำนาจถอยเถอะ ลาออกเถอะ เพราะประชาชนเดือดร้อนมาก ไม่มีจะกิน การจัดกิจกรรมครั้งนี้ไม่ได้ทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่เพื่อส่วนรวม ประเทศชาติของเรา การจัดกิจกรรมครั้งนี้ขอบอกว่าไม่ได้เป็นเครื่องมือของใคร ไม่ได้ทำเพื่อพรรคใดพรรคหนึ่ง ไม่ได้ทำเพื่อการเมือง แต่ทุกคนที่มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ทำเพื่อรู้สึกของตนเองที่ต้องการประชาธิปไตยแท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น