X
จับกัญชา

ตำรวจทางหลวงขอนแก่นโชว์ผลงานจับกัญชากว่า 1,000 กก.

ขอนแก่น – จนท.ตำรวจทางหลวงจับขบวนการค้ากัญชาได้กลางดึก พบพิรุธคนขับวิ่งรถย้อนศร ค้นรถเจอกัญชา 1,030 กิโลกรัม ขณะตรียมส่งไป จ.สตูล

วันนี้ (9 ม.ค. 63) ที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวงขอนแก่น พ.ต.อ.อภิชาต โพธิจันทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น เข้าตรวจสอบกัญชาอัดแท่งจำนวน 1,030 แท่ง น้ำหนัก 1,030 กิโลกรัม หลังเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมด้วยผู้ต้องหา คือนายรักชาติ แย้มเรือง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/2 หมู่ 1 ตำบลชัยบาดาล อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี  โดยถูก จนท.ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการประชาชนอำเภอน้ำพอง จับกุมได้บนถนนมิตรภาพบริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 260-261 บ้านม่วงหวาน ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลา 01.00น. ที่ผ่านมา

ผู้กำกับการสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ ได้ไปรับกัญชาจำนวนดังกล่าวมาจากพื้นที่อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย โดยใช้รถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้สีดำ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 6716 ปทุมธานี มีการนำมูลวัวบรรจุในกระสอบทับบนถุงกัญชาที่บรรจุอยู่ด้านล่างและมีผ้าใบคลุมมิดชิดเพื่ออำพราง  ป้องกันการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

กระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับผ่านในพื้นที่ อ.น้ำพอง เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นความผิดปกติของรถยนต์คันดังกล่าวเนื่องจากมีการวิ่งย้อนศร จึงได้ส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถ พบนายรักชาติขับมาเพียงคนเดียว เมื่อสอบถามนายรักชาติ ท่าทางมีพิรุธ พูดจาวกไปวนมา จนท.จึงได้ขอตรวจค้น พบกัญชาจำนวนดังกล่าวบรรจุภายในถุงขนาดใหญ่ จำนวน 26 ถุง อยู่ภายในกระบะหลังรถมีกระสอบมูลวัวทับ จึงได้ควบคุมตัวนายรักชาติมาสอบปากคำ

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อขนกัญชาไปยังปลายทางที่จังหวัดสตูล โดยมีเพื่อนร่วมขบวนการขับรถนำหน้าและสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำมาแล้วถึง 3 ครั้ง กระทั่งมาถูกจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งหากกัญชาจำนวนดังกล่าวเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ ได้ ขบวนการค้ายาเสพติดจะนำไปจำหน่ายต่อในต่างประเทศ  ในราคากิโลกรัมละ 12,500 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น