X
ตุ๋นทอง

จับผู้บริหารบริษัทลงทุนออมทอง ค่าเสียหายรวม 845 ล้านบาท

ขอนแก่น – ตำรวจภาค 4 จับผู้บริหารบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนฟิวเจอร์ หลอกลงทุนออมสะสมทองคำ แต่ไม่ได้ทองจริง พบเหยื่อ 165 ราย ค่าเสียหายราว 845 ล้านบาท

พลตำรวจตรี มาโนช สุภาพพูล ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และเจ้าพนักงานตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคือ นางรัตนา ภูวรัตนกุล อายุ 52 ปี ชาวอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 437/2562 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

เนื่องด้วยวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนประมาณ 165 คนได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนางรัตนา ภูวรัตนกุล นายพรพจน์ ภูวรัตนกุล ผู้บริหารบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนฟิวเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมลงทุนในการซื้อขายทองคำแท่ง ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนซึ่งเกิดความเสียหายประมาณ 845 ล้านบาท

ตุ๋นทองคำ

บริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนฟิวเจอร์ เป็นบริษัทที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจในการลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง โดยได้เปิดสาขาจำนวน 3 สาขาคือ สาขาพัทยา สาขาสัตหีบ และสาขาระยอง โดยได้เปิดดำเนินธุรกิจในการให้ประชาชนนำเงินมาลงทุนในการซื้อขายทองคำแท่ง ซึ่งบริษัทจะออกหลักฐานการลงทุนให้เป็นใบเสร็จการซื้อขาย แต่ไม่ได้รับทองคำออกมาจริง โดยอ้างว่าเป็นการลงทุนแบบออมสะสมทองคำ

โดยทางบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการขายทองคำในรูปแบบดังกล่าวจากลูกค้าไปลงทุนและมักออกโปรโมชั่นมาเพื่อจูงใจให้ประชาชนร่วมลงทุน โดยลูกค้าที่ร่วมลงทุนมีตั้งแต่หลักหมื่นบาทถึงหลักหลายล้านบาท ซึ่งบริษัท ออสสิริสฯ ได้ดำเนินกิจการมาประมาณ 10 ปีแล้ว และในช่วง 2-3 ปีหลังจะออกโปรโมชั่นจูงใจ เพื่อไม่ให้ประชาชนที่ร่วมลงทุนซื้อทองนำทองจริงออกมา ซึ่งเกิดความผิดปกติ จนกระทั่งบริษัทฯ ได้ปิดทำการตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบและไม่สามารถติดต่อผู้บริหารของบริษัทฯ ดังกล่าวได้

กลุ่มผู้เสียหายจึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางรัตนา ภูววัฒนกุล  นายพรพจน์ ภูวรัตนกุล ผู้บริหารบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนฟิวเจอร์ ดังกล่าว  จากการตรวจสอบจำนวนผู้เสียหายที่หลงเชื่อและเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทฯ ดังกล่าวพบว่า มีจำนวน 165 ราย คำนวณเป็นค่าเสียหายประมาณ 845 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับผู้บริหารบริษัทฯ ทั้งสองคนต่อศาลจังหวัดพัทยาในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และศาลอนุมัติหมายจับบุคคลทั้งสองไว้แล้ว โดยนายพรพจน์ ภูวรัตนกุล ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อมอบตัวตามหมายจับในวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนนางรัตน ภูวรัตนกุล ได้หายตัวไปจากบริษัทฯ ก่อนที่บริษัทฯ จะปิดทำการ

กระทั่งในวันนี้ (6 ม.ค.63) นางรัตนา ภูวรัตนกุล ผู้บริหารบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ฟิวเจอร์ ได้เดินทางมาพบ พล.ต.ต. มาโนช สุภาพพูล ผบก.สส.ภ.4 เพื่อมอบตัวตามหมายจับดังกล่าวที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งจะได้ดำเนินการส่งตัวนางรัตนาฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวไปยัง สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น