X
ขอนแก่นเคาท์ดาวน์2020

ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2020

ขอนแก่น – ชาวขอนแก่นและนักท่องที่ยวกว่า 120,000 คน ร่วมนับถอยหลังในการก้าวสู่ศักราชใหม่ 2563 และเฉลิมฉลองการก่อตั้งนครขอนแก่นครบ 222 ปี

วันที่ 31 ธันวาคม 2562  เวลา 23.45 น. ณ เวทีกลาง บริเวณถนนศรีจันทร์ช่วงทางเข้าประตูเมืองขอนแก่น  ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการจัดงาน “ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2020” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ ฉลองครบรอบ 222 ปี KhonKaen Countdown Celebration of 222 Years” ซึ่งปีนี้ครบรอบการก่อตั้งจังหวัดขอนแก่น ครบ 222 ปี  ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ ทั้งตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนชาวขอนแก่น  นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก

เมื่อใกล้ถึงเวลาเที่ยงคืน  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้กล่าวอวยพรปีใหม่แก่ประชาชนว่า ขอให้ปี 2563 เป็นปีที่ทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการสร้างความสุขและอบอุ่นในครอบครัว มีสุขภาพที่แข็งแรง กิจการงานประสบความรุ่งเรือง ขอให้ทุกคนพบแต่ความสุขและความสำเร็จตลอดปีใหม่นี้ หลังจากนั้น นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พิธีกรกิตติมศักดิ์ได้ประกาศจำนวนผู้มาร่วมงานในวันนี้ซึ่งมีมากถึง 125,487 คน ซึ่งเป็นตัวเลขผู้มาร่วมงานขอนแก่นเคาท์ดาวน์สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์  ขณะที่ปีที่ผ่านมา มีผู้มาร่วมงานเพียง 119,542 คน ก่อนที่นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นจะให้สัญญาณทุกคนร่วมกันนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2563 และเฉลิมฉลองด้วยการจุดพลุที่สวยงามอลังการ จำนวน 1,222 นัด

สำหรับกิจกรรมบนเวทีในปีนี้ ประชาชนชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินจากการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดัง ได้แก่  Big Ass, Lomosonic, Tattoo Colour, Greasy Café, DCNXTR (เดอะคอนเน็คเตอร์), หมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ และการแสดงจากวงโยธวาทิตของโรงเรียนเทศบาลวัดกลาง ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดวงโยธวาทิตชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562  นอกจากนี้ผู้มาร่วมงานจะได้สัมผัสความสวยงามตื่นตาตื่นใจกับการประดับดวงไฟนับหมื่นดวงในงานสวนเรืองแสงเฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020 ซึ่งจัดขึ้นบริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง ที่อยู่บริเวณใกล้กัน  และในวันพรุ่งนี้ เวลา 06.30 น. เทศบาลนครขอนแก่นได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563  ณ บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น