X
มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ

เพิ่มพรรณไม้เมืองหนาวกว่า 3,000 ต้น รับนักท่องเที่ยวหยุดยาวปีใหม่

ขอนแก่นรับอานิสงส์ นักท่องเที่ยวแห่ชมงานพรรณไม้นานาชาติกว่า 2 แสนคน คาดช่วงหยุดยาวจะมีผู้เข้าชมงานวันละไม่ต่ำกว่า 2.5 หมื่นราย

ที่สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2562 พบว่า มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้ นับจากวันที่ 17 – 29 ธันวาคม 2562 เป็นจำนวน 224,191 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสัปดาห์นี้เป็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พบว่า เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.62) มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมงานถึง 28,000 คน

มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ

นอกจากนั้น ในวันนี้ (30 ธ.ค.62) เทศบาลนครขอนแก่นได้เพิ่มดอกไม้เมืองหนาว เช่น ทิวลิป ลิลลี่ เป็นล็อตที่ 2 อีกประมาณ 3,000 ต้น เพื่อให้บานสะพรั่งรับเทศกาลปีใหม่ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงดงามของพรรณไม้เมืองหนาว ท่ามกลางสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นลง โดยยังเหลือเวลาอีก 5 วัน ก่อนที่จะสิ้นสุดการจัดงานในวันที่ 3 ม.ค.63

สำหรับงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี 2562 หรือ Amazing International  Flower Festival in Khon Kaen 2019 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2562 – 3 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. ภายใต้แนวคิด “สวนทะลุมิติ”  โดยมีการนำเทคนิค Augmented Reality (AR) เข้ามาใช้กับ Smart Phone เพื่อให้เกิดความสนุกสนานในการถ่ายภาพเก็บความประทับใจและความทรงจำอีกด้วย

ท่ามกลางบรรยากาศที่ผสมผสานความสวยงามสีสันของดอกไม้นับแสนต้น ทั้ง 16 โซน คือ ซุ้มทางเข้าปราสาท / ปราสาทดอกไม้ / โดมดอกไม้ / สวนแนวตั้ง / ลานน้ำพุ / ฮักนะ…ขอนแก่น / โลกใต้ทะเล / สวนกล้วยไม้ / สวนสัตว์ไม้ดัด / สะพานเกาะดอกไม้ / สีสันดอกเมืองหนาว / ลานกระต่าย / KIDS WORLD / สวนยักษ์ใหญ่ใจดีและบ้านฮอบบิท / สวนไดโนเสาร์ และโซนลานกิจกรรม อาทิ ประกวดถ่ายภาพด้วย Smart Phone  ประกวดเต้น B-BOY  ประกวด COVER Dance  กิจกรรมดนตรีในสวน  กิจกรรม DIY พับดอกไม้-กังหันลม-การ์ดแสนสวย และ การถ่ายภาพกับตัวการ์ตูนคอสเพลย์

นอกจากนั้นยังมีการจำหน่ายต้นไม้ อาหาร และเครื่องดื่ม รวมไปถึงการเตรียมพื้นที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงาน การรักษาความปลอดภัยและการจราจร จุดบริการปฐมพยาบาลและรถฉุกเฉิน และการเตรียมรถเข็นเพื่อให้บริการแก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น