X
จราจรปีใหม่

มิตรภาพยังเหมือนเดิม ประชาชนทยอยเดินทางกลับ รถแน่นเต็มถนน

ขอนแก่น – ประชาชนจำนวนมากมารอขึ้นรถโดยสารเพื่อกลับไปฉลองปีใหม่ ขนส่งต้องเสริมรถกว่าร้อยเที่ยว ขณะที่การจราจรบนถนนมิตรภาพมีรถมาก คาดว่าจะหนาแน่นไปจนถึงวันพรุ่งนี้

เช้าวันนี้ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บินสำรวจสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงรอยต่อจังหวัดนครราชสีมาจนถึงตัวเมืองขอนแก่น ระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตร

จากการบินสำรวจพบว่า การจราจรบนถนนมิตรภาพขาเข้าจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่อำเภอพลเป็นต้นมา มีปริมาณรถหนาแน่น เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ร่วมกับครอบครัวเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน แต่การจราจรยังคล่องตัว จะมีรถติดสะสมบริเวณสี่แยกที่เป็นเขตตัวเมืองเท่านั้น ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้กำชับให้ จนท.ตำรวจในแต่ละพื้นที่คอยประจำจุดตัดสัญญาณไฟจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทาง คาดว่า จะมีปริมาณมากตลอดทั้งวันไปจนถึงวันพรุ่งนี้

ขณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 3 มีประชาชนจำนวนมาก ต่างนำสัมภาระมาเข้าแถวซื้อตั๋วรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาร่วมฉลองปีใหม่กับครอบครัว โดยพบว่าเส้นทางขอนแก่น-มุกดาหาร มีประชาชนมาเข้าแถวยาวมากที่สุด ขณะที่สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้มีการเสริมเที่ยวรถเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ตั้งแต่วันที่27 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มเที่ยวรถสายต่างๆ ไปแล้วกว่า 100 เที่ยว คาดว่า จะไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด พร้อมตรวจเข้มปริมาณแอลกอฮอล์ของคนขับรถโดยสารทุกคนทุกคัน

ด้านแขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 7 ขอนแก่น กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ได้มีมาตรการพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยการปิดจุดกลับรถที่สำคัญ จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย 1.บริเวณถนนมิตรภาพ หน้าสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น  2.จุดกลับรถเยื้องทางเข้าบ้านสำราญ ต.สำราญ อ.เมืองขอนแก่น  3.จุดกลับรถห้วยยาง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  4.จุดกลับรถทางเข้าตลาดสดน้ำพอง  5.จุดกลับรถหน้าหมวดทางหลวงน้ำพอง และ 6.จุดกลับรถถนนสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ บ้านกู่ทอง ต.กู่ทอง จ.มหาสารคาม เพื่อให้การสัญจรเป็นไปด้วยความคล่องตัวและลดอุบัติเหตุ  เนื่องจากจุดกลับรถดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  โดยจะทำการปิดจุดกลับรถตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 62 ถึงวันที่ 3 ม.ค. 63 จากนั้นจะมีการเปิดช่องกลับรถตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น