X
เด็กอนุบาลตายในรถ

เศร้า !!! ครูลืมเด็กอนุบาลไว้ในรถที่ปิดล็อคตลอดทั้งวัน จนเสียชีวิต

ขอนแก่น – ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.ภูผาม่าน ไปรับนักเรียนมาจากบ้าน  แต่ลืมลูกศิษย์วัย 5 ขวบไว้ในรถตลอดวัน เมื่อมาดูตอนเย็นพบนอนเสียชีวิต  เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก  เจ้าตัวยังอยู่ในอาการช็อคกับเรื่องที่เกิดขึ้น  ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

วันนี้ที่สถานีตำรวจภูธรภูผาม่าน อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น  นางสาวกัลยา น้อยแก้ว อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.2 ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น มารดาของเด็กหญิงกวินทรา เค้พวง หรือน้องแยม อายุ 5 ขวบ นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง เสียชีวิตภายในรถยนต์ของนางสาวพิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลประกอบสำนวนคดี  หลังลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวด้วยอาการเศร้าโศก

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เหตุเกิดในช่วงเช้าของวันที่ 18 มิถุนายน นางสาวพิจิตรา ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้นำรถยนต์ส่วนตัวซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บจ 457 ชัยภูมิ ไปรับน้องแยมและเด็กนักเรียนคนอื่นๆ รวม 6 คน จากที่บ้านมายังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เนื่องจากรถยนต์ที่ใช้รับส่งนักเรียนจอดเสียมา 3 วัน  ภายหลังที่รับนักเรียนทั้ง 6 คนขึ้นรถก็ได้ให้เด็กนั่งอยู่กระบะท้าย โดยมีแม่บ้านคอยดูแล

แต่เนื่องจากนางสาวพิจิตราไม่รู้เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านจึงได้ให้น้องแยมมานั่งข้างหน้าเพื่อช่วยบอกทาง  เมื่อมาถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก  ซึ่งอยู่ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง เวลาประมาณ 7 นาฬิกา 30 นาที ก็ได้จอดรถบริเวณถนนหน้าทางเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แล้วลงจากรถไปพานักเรียนอีก 5 คนลงจากกระบะท้ายรถ และคิดว่าน้องแยมได้เปิดประตูรถลงไปแล้ว จึงได้ล็อคประตูรถยนต์โดยไม่ทันได้ตรวจดู และตลอดทั้งวันก็ไม่ได้ออกมาดูรถยนต์ที่จอดอยู่

กระทั่งเลิกเรียนเวลาประมาณ 16.30 น.  นางสาวพิจิตราพร้อมพาเด็กนักเรียนที่ไปรับมาในตอนเช้ามาที่รถเพื่อไปส่งที่บ้าน เมื่อเปิดประตูรถก็พบว่า น้องแยมได้นอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถ  ซึ่งผลการชันสูตรคาดว่า น้องแยมเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ เนื่องจากรถปิดสนิทและจอดตากแดดตลอดทั้งวัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท  เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ซึ่งขณะสอบปากคำนางสาวพิจิตรายังอยู่ในอาการช็อค  เนื่องจากรักน้องแยมเหมือนลูก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้  ล่าสุดญาติของนางสาวพิจิตราได้ยื่นขอประกันตัวและส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากยังอยู่ในอาการช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ อบต.ห้วยม่วง มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2 ศูนย์ ประกอบด้วย 1. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทอง (ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ) ม.1  ต.ห้วยม่วง  มีครู 3 คน แม่บ้าน 1 คน เด็ก 47 คน และ 2.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยซ้อ  ม.5  ต.ห้วยม่วง  มีครู 5 คน เด็ก 68 คน  หลังเกิดเหตุทางฝ่ายปกครองอำเภอภูผาม่านได้มีหนังสือกำชับให้ ทต./อบต.ทุกแห่ง สอดส่องดูแลและกำชับให้ครูและผู้รับผิดชอบใช้ความระมัดระวังในการดูแลเด็กโดยเคร่งครัดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น