X
ก๋วยเตี๋ยว10บาท

ไปชิมกัน! ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 10 บาท ครบเครื่องทั้งชิ้น สด เปื่อย

ขอนแก่น – ชวนชิม ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ราคาเบาๆ แค่ชามละ 10 บาท กินทั้งบ้านก็จ่ายไม่ถึงร้อย จัดเต็มทั้งลูกชิ้น เนื้อสด เนื้อเปื่อย สอดรับในภาวะรัดเข็มขัด

ท่ามกลางกระแสข่าวอาหารกลางวันเด็กนักเรียนเมนู ”ขนมจีนน้ำปลา” หรือบางเจ้าที่ให้น้อยจนเด็กๆ กินไม่อิ่ม ต้องนี้เลย ใครได้ลองต้องร้อง โอ้โฮ!! กับก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดราคาเบาๆ ราคา 10 บาท พิเศษ 10-40 แต่อิ่มแปล้ ได้ทั้งเส้น ทั้งน้ำ ทั้งเนื้อ เต็มถ้วยกันเลยทีเดียว  ปักหมุดกันไว้ !! พิกัดร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัย ติดถนนมิตรภาพ ฝั่งตรงข้ามบ้านแอนด์บียอนและห้างบิ๊กซี ในรั้วเดียวกับร้าน Believe In Khonkaen

ที่นี่มีลูกค้าแวะเวียนมาไม่ขาดสายตั้งแต่เช้ายันบ่าย มีให้เลือกทั้งหมูหรือเนื้อ น้ำตก น้ำใส เนื้อเปื่อย เนื้อสด ตับหั่นเต๋าเต็มปากเต็มคำ ราคาเดียวกัน ตั้งแต่ชามละ 10  20  30 และใส่ถุงคิดพิเศษ 40 บาท  เมื่อเห็นปริมาณในถ้วยแล้วอดที่จะคิดถึงอาหารกลางวันเด็กๆ ที่โรงเรียนที่เป็นข่าวไม่ได้ ที่นี่ถ้วยละ 10 บาท ลูกชิ้น 2 ลูกแถมเนื้อสดเนื้อเปื่อย แต่ถ้าจะให้อิ่มพอดีส่วนใหญ่ต้องสั่งชามละ 20 บาท ลูกชิ้น 3 ลูก เนื้อเปื่อย เนื้อสดแถมตับอีก  คนกินจุก็อาจจะสั่ง 20 บาท 2 ชาม

คุณป้าอาภรณ์ ผาคำ อดีตครูโรงเรียนสนามบิน เมื่อเกษียณอายุราชการเมื่อ 5 ปีที่แล้วก็ผันตัวมาอยู่หน้าเตา  มือที่เคยจับชอล์กตอนนี้เปลี่ยนมาจับตะกร้อลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวอย่างคล่องแคล่ว  เล่าให้ทีมข่าวของเราฟังอย่างอารมณ์ดีว่า ที่ขายอยู่ทุกวันนี้คือก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัย เพราะสมัย ก่อนเคยไปเรียนและพักอยู่ใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านประจำจนคุ้นเคยและสนิทสนมกัน เมื่อเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวจึงได้สูตรมา เดิมร้านอยู่ฝั่งเดียวกับบิ๊กซี ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่ปัจจุบันรวมแล้วเกือบ 20 ปี

แต่ก่อนจะมาช่วยที่ร้านเฉพาะวันหยุดและวันเสาร์อาทิตย์ แต่พอเกษียณแล้ว ก็มีเวลามาทำเต็มที่ เริ่มแรกก็ขายราคาชามละ 10 บาท  ตอนนี้ก็ยังคงขายชามละ 10 บาท แต่มีราคาพิเศษ 20 – 30 บาท   แม้ว่าต้นทุนวัตถุดิบจะเพิ่มขึ้นแต่ด้วยความที่มีความสุขกับการได้ทำก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้า ไม่จำเป็นต้องขายแพง แต่ต้องปรับตัวบ้าง โดยเฉพาะเนื้อที่ราคาสูงกว่าหมูมาก แต่ก็ขายราคาเดียวกัน  ปริมาณเท่ากัน  ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นขาประจำกัน  หลายคนอาจไม่ได้สนใจเรื่องราคา แต่ก็ไม่จำเป็นต้องแพง ถ้าคิดเป็นตัวเงินอาจจะได้กำไรไม่มาก แต่กำไรที่ได้จากการทำให้หลายคนมีความสุข อิ่มท้อง ทั้งที่จ่ายแค่ไม่กี่บาทนั่นคือความสุขเล็กๆ ของคนวัยเกษียณ

เมื่อหันไปถามลูกค้าที่มีทั้งแบบมาเดี่ยว มาเป็นกลุ่ม หรือมาเป็นครอบครัว ส่วนใหญ่บอกว่าเป็นขาประจำ บางบ้านบอกว่า ลูกๆ ชอบมากินที่ร้านนี้ ตัวเล็กสั่งแบบเด็ก ไม่เผ็ดแค่ 10 บาทก็อิ่ม ส่วนคนโตก็กิน 2 ชาม ชามละ 20 บาท  กินทั้งครอบครัวหมดไป 5 ชามจ่ายไม่ถึง 100 บาท  น้ำดื่มก็มีให้บริการตนเอง ที่สำคัญไม่เคยเห็นร้านปิดเลย เพราะเจ้าของร้านบอกว่า ไม่มีวันหยุด ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ จะไม่ปิดร้านเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น