X
สหกรณ์ครูขอนแก่น

กมธ.ป.ป.ช. เตรียมเรียก “เอกราช ช่างเหลา” เข้าให้ปากคำกรณีเงินสหกรณ์ครู

ขอนแก่น–ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นเข้ายื่นหนังสือ กมธ.ป.ป.ช. กรณีเงินสหกรณ์ฯ หาย 431 ล้าน ด้าน “เสรีพิศุทธ์” เตรียมเรียก “เอกราช ช่างเหลา” เข้าชี้แจง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ที่รัฐสภา ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น จำกัด พร้อมคณะกรมการชมรมฯ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีการยักยอกเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น จำกัด จำนวน 431 ล้านบาท เหตุเกิดตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  โดยมีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมารับหนังสือด้วยตนเอง

โดยประธานชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น จำกัด ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องใน 3 ประเด็น ประกอบด้วย 1. กรณีความผิดเกี่ยวกับการยักยอกเงินของสหกรณ์ฯ หายไป 431 ล้านบาท โดยพบว่า มีหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีนายเอกราช ช่างเหลา อดีต ผจก.สหกรณ์ฯ และปัจจุบันเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 396 ล้านบาท  2. กรณีความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน และ 3. กรณีความผิดในเรื่องของการฟอกเงิน

โอกาสนี้ประธานชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว 77kaoded ว่า วันนี้ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อประธาน กมธ .ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร  แม้ว่าในขณะนี้คดีดังกล่าวจะอยู่ระหว่างการดำเนินการของ จนท.ที่เกี่ยวข้อง แต่สมาชิกชมรมฯ ต่างแสดงความเป็นห่วง เกรงว่า จะไม่รัดกุมเพียงพอ อีกทั้งคดีนี้ยังมีคู่กรณีเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อในสังกัดของพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล

ทางชมรมฯ จึงมีมติเห็นชอบในการมายื่นเรื่องต่อ กมธ.ป.ป.ช. อีกทางหนึ่ง ซึ่งท่านประธาน กมธ. ป.ป.ช. ได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดี และกล่าวว่า ขณะนี้ทาง กมธ.ป.ป.ช. มีเรื่องที่กำลังดำเนินการอยู่ประมาณ 200 เรื่อง แต่ก็รับปากว่า จะหยิบยกเรื่องดังกล่าวขึ้นมาดำเนินการให้เร็วที่สุด และจะมีการส่งเรื่องเพื่อให้นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐเข้ามาให้ปากคำกับคณะกรรมาธิการในเร็วๆ นี้  ซึ่งทางชมรมฯ ก็มีความสบายใจ และจะได้นำเรื่องไปแจ้งให้สมาชิกได้รับทราบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น