X
อาหารกลางวันนักเรียน

สุดจะทน !! ผู้ปกครองอึ้งเจอข้าวคลุกเศษไก่ อาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนดังเมืองขอนแก่น

ขอนแก่น – ผู้ปกครองทนไม่ไหว โพสต์ประจานอาหารกลางวันเด็กในโรงเรียนชื่อดังกลางเมืองขอนแก่น เป็นแค่ข้าวร่วนซุยคลุกเศษคล้ายไก่สับ ไม่มีผักตามหลักโภชานาการ แต่คล้ายอาหารสุนัขให้นักเรียนกิน   

เมื่อ

ข่าวการทุจริตอาหารกลางวันนักเรียนที่ จ.สุราษฎธร์ธานี ยังไม่จางหายไปจากการรับรู้ของประชาชน  ที่ จ.ขอนแก่น ก็เกิดกรณีคล้ายกัน  เมื่อมีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนชื่อดังรายหนึ่งได้โพสภาพข้าวในถาดหลุม และระบุข้อความว่า “นี่คืออาหารกลางวันลูกชาย ไม่อยากจะเชื่อถ้าไม่เห็นกับตา” ก่อนจะมีการแชร์และได้มีกลุ่มผู้ปกครองอีกหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และมีการพูดคุยในกลุ่มผู้ปกครองว่า พบปัญหาเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนตั้งแต่เปิดเทอม จนผู้ปกครองต้องห่อข้าวให้ลูกไปโรงเรียนทุกวัน

ผู้ปกครองรายหนึ่งเปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุมครู  นักเรียนต้องเลิกเร็วเลยไปรับก่อนเวลา โดยลูกเรียนอยู่ชั้น ป.1 ทำให้ไปเห็นอาหารกลางวันของเด็ก ถึงกับอึ้ง เพราะเป็นข้าวค่อนข้างแห้งคลุกกับเศษเนื้อคล้ายเนื้อไก่ ไม่มีผัก ตักใส่ถาดให้เด็กกิน ต้องถ่ายภาพเอาไว้ และยังมีกล้วยน้ำว้าเปลือกดำให้กินด้วย มีโอกาสได้คุยกับ ผู้ปกครองคนอื่น หลายคนก็ถ่ายรูปเอาไว้ บางคนถ่ายอาหารของวันที่ 14 มิ.ย. ซึ่งเป็นอาหารกลางวันของนักเรียนชั้น ป.3 เป็นข้าวเปล่ากับไก่ทอดชิ้นเล็กๆ สองชิ้น  ไม่มีผักเช่นกัน

 

ตั้งแต่เปิดเทอม ลูกของตนอยู่ชั้น ป.1 ได้ขอห่อข้าวติดตัวไปโรงเรียน เช่น ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวจี่ ข้าวตับปิ้ง เป็นอาหารง่ายพกสะดวก เพื่อให้อิ่มท้อง คงเป็นเพราะว่าข้าวที่โรงเรียนกินไม่อิ่มและมีสภาพแย่มาก ไม่มีสารอาหารครบตามหลักโภชนาการ เมื่อตอนกลางวันได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด  ซึ่งทางศูนย์ฯ จะส่งเรื่องให้ผู้ว่าฯ บอกว่าจะดำเนินการให้โรงเรียนแก้ไขภายใน 15 วัน  แต่ตนต้องการให้ปรับปรุงแก้ไขโดยเร็วเพราะถ้าข้าวกลางวันเด็กเป็นแบบนี้ คุณภาพชีวิตของเด็กจะเป็นอย่างไร ไม่ได้รับอาหารครบทุกหมู่ และดูก็รู้ว่า อาหารที่เด็กกินแต่ละวัน ไม่คุ้มกับ งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรมา

 

ไม่ได้ร้องเรียนโรงเรียนแต่ต้องการให้ตรวจสอบโภชนาการที่เด็กควรจะได้รับในงบประมาณที่ถูกจัดสรร  ถ้าทำไม่ได้ก็ควรจะมีการเปิดเผยข้อเท็จจริง ไม่ใช่ใช้งบประมาณทิ้งให้เด็กกินอาหารที่ไม่มีคุณภาพ วัยนี้ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์มีสารอาหารครบถ้วน ผู้รับเหมาก็รายเดิมที่ทำอาหารบูดให้เด็กกินจนเป็นข่าวใหญ่เมื่อปีที่แล้ว” ผู้ปกครองเด็กรายหนึ่ง กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น