X
สมคิดพุ่มพวง

ตำรวจอีสานวุ่นทั้งคืน เร่งควานหาตัว “สมคิด เดอะริปเปอร์”

ขอนแก่น–ตำรวจอีสานเร่งหาเบาะแส “สมคิด พุ่มพวง” ผู้ต้องหาฆาตกรรมต่อเนื่อง หลังมีข่าวมาซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ก่อนหลบหนี พร้อมนำภาพคนร้ายแจกให้ชาวบ้านช่วยสอดส่องเบาะแส

CR ภาพ : โม บ้านไผ่ เกียรติปกรณ์

คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีตำรวจภูธรในภาคอีสานต่างระดมกำลังตรวจเข้มทุกสถานีขนส่ง และทุกจุดที่ได้รับแจ้งเบาะแสนายสมคิด พุ่งพวง หรือ บัง เจ้าของฉายาฆาตกร “แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย” ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น หลังพ้นโทษออกจากเรือนจำแล้วมาก่อเหตุฆ่า นางรัศมี มุลิจันทร์ ชาว อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้ลงพื้นที่คุมเข้มตรวจสอบผู้โดยสารบนรถทัวร์ปรับอากาศที่เดินทางมาจาก จ.มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี ทุกคัน โดยคาดว่า นายสมคิดยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน และคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบตามร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในเขตอำเภอกระนวน เพื่อสอบถามบรรดาเจ้าของร้านเกี่ยวกับเบาะแสของนายสมคิด หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาซื้อโทรศัพท์มือถือและเปิดซิมใหม่ ซึ่ง จนท.ตำรวจชุดสืบสวนได้นำภาพถ่ายที่แสดงรูปพรรณและรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนีให้เจ้าของร้านดู โดยหวังว่า อาจจะได้เบาะแสเพิ่มเติม  นอกจากนั้นยังได้นำภาพถ่ายของผู้ต้องหาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เพื่อให้ช่วยกันสอดส่องและแจ้งเบาะแส หากพบบุคคลต้องสงสัยที่มีลักษณะคล้ายนายสมคิดสามารถแจ้ง จนท.ตำรวจที่ สภ.ใกล้บ้านได้ทันที

นางปา ภูพานเพ็ชร ชาวอำเภอกระนวน กล่าวว่า แม้ตนจะไม่เคยพบผู้ต้องหารายนี้มาก่อน แต่เมื่อได้เห็นภาพถ่ายที่ จนท.ตำรวจนำมาให้ดูก็รู้สึกหวาดกลัว ยิ่งทราบว่า เคยเป็นฆาตกรที่ลงมือฆ่าคนตายถึง 5 ศพ ก่อนที่จะพ้นโทษออกมาฆ่าคนตายที่อำเภอกระนวนก็ยิ่งหวาดผวา ไม่คิดว่าคนที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจะก่อเหตุร้ายแรงได้โดยไม่สำนึกผิดและเกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว ก่อนที่จะมีผู้ตกเป็นเหยื่ออีก ซึ่งหากจับกุมตัวมาได้ก็อยากให้ลงโทษขั้นเด็ดขาดคือ ประหารชีวิตสถานเดียว

ทางด้านสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าช่วยเหลือญาติของนางรัศมี มุลิจันทร์ ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544  โดยเบื้องต้นญาติผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าตอบแทนในทางคดี 50,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท  ค่าเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 110,000 บาท สำหรับนางรัศมี มุลิจันทร์ ได้สมรสกับนายสมัย เชือกพรม มีบุตรชายด้วยกัน 2 คน คือนายเจษฎา นาคศรี กับ นายจักรกฤษ เชือกพรม โดยทายาทจะเป็นผู้ตกลงว่า เงินทดแทนนั้นจะมีการรับด้วยกันหรือแบ่งกัน

ขณะที่งานฌาปนกิจศพนางรัศมีที่วัดศรีสว่าง ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น มีนายจักรกฤษ เชือกพรม ลูกชายผู้เสียชีวิต พร้อมญาติได้ร่วมประกอบพิธี ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า  นางนารี ถนิมกาญจน์ พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางครอบครัวยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและโกรธแค้นผู้ที่ลงมือฆ่าน้องสาวของตนเองอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวก็ไม่เคยรับรู้มาก่อนว่า ชายหนุ่มที่น้องสาวคบหาเป็นฆาตกรต่อเนื่องและเป็นอดีตนักโทษในคดีฆ่าคนตายถึง 5 ราย ซึ่งก่อนที่จะเสียชีวิต น้องสาวยังได้โทรศัพท์ไปหาตนในช่วงต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนทำงานอยู่ที่ กทม. โดยบอกว่า กำลังคบหากับชายคนนี้ และทางฝ่ายชายจะพาญาติผู้ใหญ่จากภาคใต้มาสู่ขอแต่งงาน จึงอยากให้ตนกลับมาบ้านในวันที่ 12 ธ.ค. เพื่อเป็นสักขีพยานและญาติฝ่ายหญิงตามประเพณี แต่หลังจากนั้นน้องก็โทรมาบอกอีกว่า ทางฝ่ายชายขอเลื่อนเป็นวันที่ 15 ธ.ค. แต่แล้วก็มาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ทั้งๆ ที่กำลังจะมีงานมงคล

นางนารี กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนและทางครอบครัวเสียใจที่สุดคือ เหตุใดกรมราชทัณฑ์และระบบยุติธรรมไทยจึงปล่อยให้คนชั่วอย่างนายสมคิด ซึ่งเคยก่อเหตุฆ่าคนตายถึง 5 คนออกมาสู่สังคมอย่างง่ายดาย ทั้งที่สิ่งที่นายสมคิดทำกับคนอื่นเป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินมนุษย์ แต่กลับได้รับโทษเพียง 14 ปีและยังลดจากโทษจากประหารชีวิตเป็นจำคุกตลอดชีวิต แต่ท้ายที่สุดก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา แล้วออกมาก่อเหตุเช่นเดิม ซึ่งทำให้เห็นว่า นายสมคิดไม่ได้มีสำนึกที่จะกลับตัวกลับใจและการถูกจำคุกก็ไม่ได้ทำให้นายสมคิดเป็นคนดีได้เลยจึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนกระบวนการยุติธรรมและระบบราชทัณฑ์ให้มีความรอบครอบและลงโทษคนทำชั่วให้เด็ดขาดกว่านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น