X

“เจ้าบอย” สิงโตขาว ตะปบเนื้อใต้ธงชาติรัสเชีย ประเดิมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

ขอนแก่น – สิงโตขาวเพศผู้แห่งสวนสัตว์เขาสวนกวาง  ประเดิมทายผลด้วยการโดดตะปปเนื้อใต้ธงชาติรัสเซีย  แบบ 2 ใน 3 ฟันธงรัสเซียจะมีชัยเหนือซาอุดิอาระเบีย ในการแข่งนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 2018    

นายธนชน  เคนสิงห์  ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกในการจัดการแข่งฟุตบอลโลก 2018 นัดเปิดสนาม ที่ประเทศรัสเชียเป็นเจ้าภาพ โดยเป็นการแข่งขันระหว่างทีมเจ้าภาพ รัสเชีย กับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย  โดยทางสวนสัตว์ฯ ให้พนักงานประจำส่วนจัดแสดงสิงโตขาว  นำเนื้อไปแขวนไว้ใต้ธงชาติของทั้งสองประเทศ  จากนั้นชักรอกเข้าไปในพื้นที่ของสิงโต  เพื่อให้ “เจ้าบอย” เป็นสิงโตขาวเพศผู้ วัย 5 ปี ที่ทางสวนสัตว์ได้รับมาจากจังหวัดเชียงใหม่  กระโดดตะปบเนื้อที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติรัสเชียและซาอุดิอาระเบีย

โดยเป็นการจัดทดสอบแบบ 2 ใน 3 ครั้ง  ผลปรากฏว่า “เจ้าบอย” โดดขึ้นตะปบเหยื่อใต้ธงชาติประเทศรัสเชียทั้งสองครั้ง  โดยผลการทดสอบความสามารถของสิงโตขาวครั้งนี้ เท่ากับเป็นการทำนายว่า เจ้าภาพรัสเชียจะมีชัยชนะเหนือประเทศซาอุดิอาระเบีย

ด้านผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดการทายผลฟุตบอลโลกครั้งนี้ เป็นเพียงการร่วมสนุกในกีฬาฟุตบอล  ซึ่งประเทศไทยก็ให้ความสนใจในการตั้งสโมสรฟุตบอลหลายแห่ง  เป็นกีฬาที่เป็นที่นิยมของคนทั้งประเทศ  และเป็นเกมส์กีฬาที่แข่งขันในประเทศรัสเซียในปีนี้  อยากให้ผู้ชมการทายผลของเจ้าบอยเป็นแค่ความสนุกสนานเท่านั้น  ไม่สนับสนุนการเล่นพนันฟุตบอลแต่อย่างใด  โดยในแม็ตช์การแข่งขันครั้งต่อไปที่ประเทศทีมเต็ง  ทางเราก็จะจัดการทายผลในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น