X
แกร็บฟู้ด

แม่โพสต์ปล่อยลูกชาย 4 ขวบเล่นมือถือ สั่งแกร็บฟู้ด 4 คันรวด

ขอนแก่น – ลมจับ !! แม่ปล่อยลูกชายวัย 4 ขวบเล่นมือถือตามลำพัง เผลอกด Grab Food สั่งอาหารมาพร้อมกัน 4 คันรวด เตือนอย่าปล่อยให้ลูกเล่นมือถือตามลำพัง


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เสาวรัตน์ อุดมลา ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับภาพระบุว่า “เตือนเป็นบทเรียน โทรศัพท์กับเด็กไว้ให้ห่างเลย มาแต่งานไหมประจำปีขอนแก่น ก็ซื้อของมาเยอะแล้วน๊า บักเนสอายุ 4 ปี เล่นโทรศัพท์พ่อมัน สั่งแกร็ปฟู้ดมา 4 คัน  คันที่ 1 = 109 บาท คันที่ 2 = 369 คันที่ 3 = 99 และคันที่ 4 = 89  รับผิดชอบให้เขาคันที่ 1-2 คันที่ 3-4 ยกเลิกได้ เขาบอกเคลมได้ พออยากฮ้องไห้ เราโหลดแอฟเพื่อนผู้ใช้ใหม่ไง จะได้ส่วนลดในการสั่งของ แต่สั่งแล้วไม่ได้ลบแอฟทิ้ง “

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ชื่อว่า คุณเสาวรัตน์ อุดมลา หรือ กิ๊ก อายุ 22 ปี  ทราบว่า เมื่อวานเวลาราวๆ 2 ทุ่ม หลังจากกลับไปเที่ยวงานไหมขอนแก่นวันสุดท้าย ได้ซื้ออาหารกลับมารับประทานที่บ้านกับสามี ขณะกำลังรับประทานอาหารได้เอาโทรศัพท์มือถือของสามีให้ลูกชายวัย 4 ขวบเล่นตามลำพัง ผ่านไปราว 30 นาที ปรากฏว่า มีเบอร์แปลกๆ โทรเข้ามาที่เครื่องของสามี จึงกดรับ และพบว่า เป็นเบอร์ของแกร็บฟู้ด บอกว่าสั่งแม็คโดนัลราคา 369 บาท ให้ออกมารับของที่หน้าบ้าน

พอสามีและตนเองเดินออกมาหน้าบ้าน ขณะที่คุยเจรจากับแกร็ปฟู้ดคันแรก ก็มีแกร็ปฟู้ดอีก 3 คันวิ่งตามกันมาติดๆ โดยพบว่า คันที่ 2 สั่งน่องไก่ ราคา 169 บาท ตนเองจึงชี้แจงทำความเข้าใจว่า ลูกชายเป็นคนเล่นมือถือ แล้วเผลอเข้าไปกดสั่งเมนูอาหาร จึงขอรับผิดชอบเพียง 2 รายการแรก เพราะมีราคาสูง ส่วนคันที่ 3 และ 4 ได้ขอยกเลิกไป พร้อมทั้งขอโทษกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และทางคนขับแกร็ปก็ยอมกลับไป

คุณเสาวรัตน์ เล่าว่า ปกติตนเองจะสั่งแกร็ปฟู้ดมารับประทานที่บ้านบ่อยครั้ง  หลังจากสั่งอาหารเสร็จ ก็จะให้ลูกชายดูตำแหน่งว่า คนส่งอาหารมาถึงไหนแล้ว และเมื่อราว 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ใช้เครื่องสามีโหลดแอพพลิเคชั่นแกร็ปฟู้ดมา เพราะถ้าเป็นผู้ใช้ใหม่จะได้ส่วนลดประมาณ 80 บาท แต่หลังจากใช้งานเสร็จ ตนเองก็ลืมลบแอพดังกล่าวออกจากเครื่อง และก่อนหน้านี้ลูกชายเคยเล่นโทรศัพท์มือถือตนเองก็เคยกดเข้าไปใช้งานแอพนี้เหมือนกัน แต่ตนเห็นและห้ามไว้ทัน จึงคาดว่าน้องเนส ลูกชาย จะเห็นแอพดังกล่าวและกดเข้าไปสั่งตามรูปภาพเมนูอาหาร ยอมรับว่า ตนเองผิดพลาดที่ไม่รอบคอบ และที่นำมาโพสต์ก็เพื่อที่จะเป็นบทเรียนเตือนใจพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น