X
พบศพทารก

พบศพทารกถูกทิ้งในป่าใกล้เขตเมืองเก่า

ขอนแก่น-ตำรวจพร้อม จนท.มูลนิธิฯ ปูพรมหาชิ้นส่วนศพทารกแรกเกิด หลังถูกนำมาทิ้งในป่าใกล้แก่งน้ำต้อน พบลำตัวท่อนล่างหายไป ยังไม่ฟันธงว่า เป็นการฆ่าหั่นศพหรือไม่

ร.ต.อ.สมัย จันทร์บัวลา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากนายธนารัตน์ อนุอันต์ อายุ 30 ปี ชาวบ้านโคกสูง ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่า พบศพทารกถูกทิ้งอยู่ข้างป่าเส้นทางเข้าโรงเรียนนิเทศน์ศึกษา บ้านโสกแสง หมู่ 2 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป็กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  สนง.พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ภ.จว.ขอนแก่น และ จนท.มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

ที่เกิดเหตุ จนท. พบศพทารกแรกเกิดถูกห่อหุ้มด้วยเสื้อยืดสีเขียว ห่างจากป่าที่ถูกไฟไหม้ประมาณ 5 เมตร ใกล้กันมีถุงพลาสติกจากห้างสรรพสินค้าดัง ผ้าผืนใหญ่ 1 ผืน และในกองไฟที่ดับแล้วพบเศษผ้าที่ถูกเผาไหม้ 1 ชิ้น นอกจากนี้ยังพบเสื้อยืดสีเขียววางอยู่ใกล้กัน  เมื่อเจ้าหน้าที่คลี่เสื้อยืดออกมาก็พบศพเด็กทารกที่มีเพียงครึ่งตัว ผมยาว ใบหน้าถูกไฟเผาไหม้ไปส่วนหนึ่ง และมีสายรกอยู่ติดกับลำตัว แขนครบ ขาซ้ายติดกับลำตัว ส่วนขาขวาไม่มี เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบว่า ขาขวาของศพทารกถูกสุนัขคาบไปกัดกินอยู่ในทุ่งนา ห่างจากศพไปประมาณ 500 เมตร สภาพเหมือนถูกตัดขา

จากการสอบถามนายธนารัตน์ ทราบว่า ตนพร้อมกับน้องชายขี่รถ จยย.จะไปทุ่งนา เพื่อไปนอนเฝ้าต้นข้าว เมื่อขี่เข้ามาบริเวณโรงเรียนนิเทศศึกษา ก็ได้กลิ่นเหม็นแปลกๆ จึงตามกลิ่นนั้นจนไปพบกับกองผ้าห่อหุ้มสิ่งหนึ่งอยู่  ตนจึงใช้ไม้เขี่ยดู ก็พบศพทารกถูกเผาไหม้จนเหลือครึ่งตัว และไม่พบขาขวา คิดว่าเป็นชิ้นส่วนเดียวกันกับที่สุนัขคาบไปที่นาของตน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ทารกพึ่งเกิดมาไม่นานเพราะมีสายรกติดอยู่กับลำตัว ถูกนำมาทิ้งอยู่ใกล้กับป่าที่มีการเผาหญ้า และมีสุนัขคาบชิ้นส่วนเข้ามาไว้อยู่บนพื้นหญ้าห่างจากป่าที่ถูกเผา ศพมีเพียงครึ่งตัวจึงไม่ทราบว่าเป็นเพศหญิงหรือชาย และได้มอบให้ จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจหาอย่างละเอียด และมอบศพให้กับแผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ตรวจสอบสาเหตุการตายของทารก เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่เช้าวันนี้ จนท.จาก สภ.เมืองขอนแก่น  ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ ภ.จว.ขอนแก่น และมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ได้กระจายกำลังปูพรมออกหาชิ้นส่วนที่เหลือของทารก ในส่วนการสืบสวนได้ให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกับ ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น สืบหาภาพจากกล้องวงปิดบริเวณโดยรอบที่พบชิ้นส่วนทารกในรัศมี 1 กิโลเมตร เพื่อจะได้ติดตามหาคนร้าย คาดว่า จะเป็นคนในพื้นที่อยู่ตามหมู่บ้านไม่ห่างจากจุดพบศพ ในประเด็นเรื่องศพทารกที่มีชิ้นส่วนร่างกายแยกออกจากกันนั้นจะต้องรอผลการตรวจสอบจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภาค4 ก่อน จึงจะสามารถยืนยันได้ว่า เป็นการใช้ของมีคมตัดแยกหรือไม่ และเด็กจะเสียชีวิตก่อนหรือหลังที่นำมาทิ้ง คาดว่าจะทราบผลภายในระยะเวลา 7 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น