X
เมืองแห่งเสียงแคนดอกคูน

ขอนแก่นรณรงค์ปลูกต้นคูน สร้างอัตลักษณ์เมืองแห่งเสียงแคน ดอกคูน

ขอนแก่น – ผู้ว่าฯ ขอนแก่นรับมอบต้นคูนจากภาคเอกชน 400 ต้น  เพื่อนำไปปลูกในพื้นที่ทั่วเมือง ขับเคลื่อนวาระจังหวัด “ขอนแก่น ดินแดนแห่งเสียงแคน ดอกคูน” พร้อมร่วมรณรงค์กับนานาประเทศเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

จังหวัดขอนแก่นโดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และ โรงแรมโฆษะ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมมอบต้นราชพฤกษ์ หรือต้นคูน เพื่อขับเคลื่อนระเบียบวาระจังหวัด “ ขอนแก่น ดินแดนแห่งเสียงแคน ดอกคูน และวันสิ่งแวดล้อมโลก” โดยมี ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน

โดยนายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ ให้การสนับสนุนต้นราชพฤกษ์ หรือ “ต้นคูน”  ขนาด 2.5 เมตร จำนวน 400 ต้น แก่จังหวัดขอนแก่น เพื่อมอบให้กับหน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อนำไปปลูกในพื้นที่ตำบลศิลา ท่าพระ เมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น  อำเภอน้ำพอง และ อำเภอเขาสวนกวางต่อไป

ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ กล่าวว่า การขับเคลื่อนวาระจังหวัด “ขอนแก่น ดินแดนแห่งเสียงแคน ดอกคูน”  ถือเป็นงานสำคัญและแก้ไขปัญหาความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นงานสำคัญเร่งด่วนที่ต้องเร่งรัดดำเนินการ เมื่อทางโรงแรมโฆษะและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมจัดกิจกรรมในวันนี้  จึงถือเป็นนิมิตหมายอันดี และเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยปลุกกระแสให้ภาคประชาชนหันมาให้ความสนใจ และร่วมแรงร่วมใจในการสร้างเอกลักษณ์ของจังหวัด และร่วมมือกันปลูกต้นไม้เพื่อลดปัญหาโลกร้อนอย่างจริงจังมากขึ้น

“นับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา โรงแรมโฆษะได้ให้การสนับสนุนต้นราชพฤกษ์ หรือ ต้นคูน เพื่อการขับเคลื่อนวาระจังหวัด “ขอนแก่น ดินแดนแห่งเสียงแคน ดอกคูน” มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสนับสนุนต้นคูนสำหรับใช้ในกิจกรรมอื่นๆ ของจังหวัดมาโดยตลอด ซึ่งในปี 2561 โรงแรมโฆษะได้ให้การสนับสนุนต้นคูน จำนวน 400 ต้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสามารถสร้างอัตลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่นให้เป็น “เมืองดอกคูน” ที่เป็นรูปธรรมในอนาคต”  นายชาติชาย กล่าว

ด้าน ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การขับเคลื่อนวาระจังหวัด “ขอนแก่น ดินแดนแห่งเสียงแคน ดอกคูน” และการแก้ไขปัญหาความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถือเป็นงานสำคัญเร่งด่วนที่ต้องเร่งรัดดำเนินการ  การจัดกิจกรรมในวันนี้ นอกจากจะเป็นการขับเคลื่อนวาระจังหวัด “ขอนแก่น ดินแดนแห่งเสียงแคนดอกคูน” อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นการร่วมรณรงค์กับนานาประเทศเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อให้สังคมตื่นตัวในเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  นอกจากนี้ขอนแก่นยังมีถนนดอกคูนที่จะบานเหลืองอร่ามในช่วงสงกรานต์ และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ในช่วงท้ายได้มีการปล่อยขบวนการคาราวานต้นราชพฤกษ์  โดยมี ผวจ.ขอนแก่น  พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น  นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น  พ.อ.สมศักดิ์  สงทามะดัน รองเสนาธิการ มทบ.23 พร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นสักขีพยานและรับมอบต้นคูนเพื่อนำไปปลูกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น