X
เลือกตั้งเขต7

เลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 7 คึกคัก เวทีชิงชัยสองพรรคใหญ่

ขอนแก่น – ธนิก มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย และ สมศักดิ์ คุณเงิน จากพลังประชารัฐ เดินทางมาสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 แต่เช้าตรู่ ท่ามกลางกองเชียร์จากทั้งสองฝ่าย

วันนี้ (28 พ.ย. 62) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ กกต.ขอนแก่น กำหนดเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 7 ที่ว่างลง ช่วงเช้าวันนี้มีผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐคือ นายสมศักดิ์ คุณเงิน และ นายธนิก มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครตั้งแต่เช้าตรู่  บรรยากาศในวันนี้คึกคักมีผู้มาให้กำลังใจผู้สมัครทั้งสองพรรคจำนวนมาก โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย มีนางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ และ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาให้กำลังใจผู้สมัคร  โดยนายธนิก ได้เดินทางมาลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 7.00 น. ส่วนนายสมศักดิ์ เดินทางถึงสถานที่รับสมัครในเวลา 7:30 น. เพื่อลงทะเบียนตรวจเอกสาร

จากนั้นในเวลา 08.30 น. ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งที่ 7 ได้เรียกผู้สมัครทั้งสองคนมาตกลงเลือกหมายเลขตามลำดับการมาลงทะเบียน  แต่ผู้สมัครทั้งสองคนเลือกที่จะจับสลากหมายเลข  ผลปรากฏว่า นายธนิก มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย จับได้หมายเลข 1  ส่วนนายสมศักดิ์ คุณเงิน พรรคพลังประชารัฐ จับได้หมายเลข 2

นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ตนได้คะแนนเป็นอันดับที่ 2 แพ้ที่ 1 เพียง 3,000 คะแนนเท่านั้น  ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มั่นใจว่า ประชาชนจะยังเลือกตนเองเพื่อสานต่อนโยบายรัฐบาลที่เป็นรูปธรรม ถึงแม้วันนี้จะไม่มีผู้ใหญ่ในพรรคเดินทางมาให้กำลังใจ เนื่องจากติดภารกิจ แต่มั่นใจว่าที่นี่คือบ้านเกิด สามารถเอาชนะได้แน่นอน

ด้านนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มั่นใจว่าตนเองจะชนะฝั่งตรงข้ามด้วยคะแนนที่มากกว่าครั้งก่อนเพราะมีบรรดาแฟนคลับของพรรคเพื่อไทย รวมถึงตนเองเป็นคนในพื้นที่ที่คนรู้จักมาก  มองว่าคะแนนไม่ใช่สูตรคณิตศาสตร์แต่ขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า

สำหรับผลการเลือกตั้ง ส.ส. เขต 7 ขอนแก่นครั้งที่ผ่านมา นายนวัธ เตาะเจริญสุข จากพรรคเพื่อไทย ชนะผู้สมัครอย่างนายสมศักดิ์  คุณเงิน จากพรรคพลังประชารัฐ ด้วยคะแนน 29,710 คะแนน ขณะที่นายสมศักดิ์ได้รับคะแนน 26,553 คะแนน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น